เจตนาของ DSI คืออะไร?


เจตนาของ DSI คืออะไร?


เมื่อวานนี้ (5 พฤศจิกายน) อาตมาได้ชี้แจงผ่านเฟชบุ๊คในประเด็นที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้มีหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อสอบถามประวัติ ตำแหน่งและภาระงานของอาตมาในการนี้

อาตมาได้ชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจในตัวอาตมาให้ตรงกับข้อเท็จจริงไปโดยละเอียดแล้ว และอาตมาก็เดินทางไปทอดกฐินที่ต่างจังหวัดก็นึกว่าเรื่องจะจบและเข้าใจกันดีทุกฝ่าย

ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ กลับมีความพยายามจากบางฝ่าย บางหน่วยงานเพื่อจะดำเนินการบางอย่างกับอาตมาให้ได้ และพยายามให้สังคมเข้าใจว่าอาตมาเป็นพระที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยหยุดนิ่งเลย

อาตมาจึงอยากถามท่านอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ด้วยจิตที่มีเมตตาต่อกันว่า (อาตมาไม่เคยพูดถึงท่านเลย ท่านกลับให้สัมภาษณ์พูดจามาถึงอาตมา จึงจำเป็นต้องถาม)

1.ที่บอกว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) สอบอาตมาคู่ไปกับตำรวจนั้น ถามว่าท่านสอบอะไร ประเด็นไหน สำคัญถึงขั้นต้องสอบควบคู่กันไปกับตำรวจขนาดนั้นหรืออย่างไร?

2.ท่านได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อจริงหรือไม่ โดยบอกว่าอาตมาโพสต์เฟชบุ๊คเชิญชวนพระสงฆ์ทั่วประเทศชุมนุม เข้าข่ายความผิดอาญาและประกาศ คสช. ท่านพูดสั้นๆ ห้วนๆ ปล่อยให้คนจินตนาการต่อไปอีกมากมาย ท่านมีหลักฐานสำคัญอะไรยืนยันในเรื่องใหญ่ขนาดนี้

3.การมีหนังสือร่อนไปขอสอบประวัติอาตมาจาก ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาตินั้น ท่านมีวัตถุประสงค์อะไร มีอะไรที่ซ่อนเร้นแอบแฝงอยู่หรือไม่ ระดับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) จะสอบประวัติใครสักคนในประเทศนี้จะต้องใช้วิธีการแบบนี้หรือ นี่หรือคือมาตรฐานการสอบประวัติบุคคลของกรมที่ผู้คนทั้งประเทศคิดว่ามีข้อมูลที่ดีที่สุดและเก่งกาจสามารถในเรื่องการสืบสวนสอบสวนจนได้ชื่อกรมว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ

4.การส่งหนังสือไปถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติอย่างเปิดเผยขนาดนี้ ทั้งที่กรมสำคัญเช่นนี้ ควรจะรู้ว่าวิธีการแบบนี้มันมีผลกระทบต่อคนที่ท่านต้องการแสวงหาข้อมูลในตัวเขาเป็นอย่างยิ่ง สังคมอาจเข้าใจผิด เห็นผิดและอาจจะมีผลก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อบุคคลนั้นๆได้ ในเรื่องง่ายๆแบบนี้ท่านกลับไม่คำนึงถึง แต่เมื่อสื่อตีข่าวในเรื่องนี้กลับมีการคำนึงถึงว่าจะมีผลเสียเกิดขึ้น จำเป็นจะต้องมีแพะมารับบาปในเหตุการณ์นี้

ท่านอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) อาตมาเป็นพระสงฆ์ สงบ เงียบ รู้จักอะไรควร ไม่ควร และไม่เคยพูดอะไรพาดพิงถึงท่านอธิบดีเลย ไม่เคยเลยจริงๆ แต่เมื่อท่านพูดพาดพิงมาถึงอาตมาซึ่งอาจจะทำให้สังคมเข้าใจในตัวอาตมาผิดพลาดและคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริงได้ นี่คือเหตุผลหลักที่ต้องออกมาพูดอีกครั้งในวันนี้ ทั้งที่ควรจะจบไปได้แล้ว

วันนี้อาตมาจึงขอถามท่านอธิบดีกลับคืนไปบ้าง เพื่อจะได้รับทราบข้อเท็จจริงที่ยังไม่เคยรับรู้มาก่อน อันอาจจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่ออาตมาและสังคมได้บ้างตามสมควรแก่เหตุปัจจัย

เพจ#เจ้าคุณประสาร
6 พฤศจิกายน 2559




เจตนาของ DSI คืออะไร? เจตนาของ DSI คืออะไร? Reviewed by bombom55 on 01:51 Rating: 5

27 ความคิดเห็น:

  1. DSI ทำกรรมหนัก แล้วยังไม่เลิก น่าสงสาร วิบากกรรมหนักจะตามมาอีกหลายดอก

    ตอบลบ
  2. DSIตั้งมาทำไมกันถัาทำแค่เล่นงานพระในพุทธศาสนา ส่วนงานอืนไม่แตะเลยมันกินเงินเดือนจากภาษีที่สว่นใหญ่เป็นพุทธนะเท่ากับนรคุณคนจ่ายเงินมันควรยุบทิ้งได้แล้วอยู่ต่อไปประเทศมีแต่เสียกับเสีย

    ตอบลบ
  3. พระเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัย ควรให้ความเคารพและบำรุงท่านนะคะ DSI

    ตอบลบ
  4. ดีเอสไอไม่รู้สึกเลหรือว่าบรรพบุรุษก็นับถือพระพุทธศาสนา แผ่นดินไทยร่มเย็นมาถึงวันนี้ก็เพราะมีพระพุทธศาสนาเป็นที่พึ่งนี่แหละ แล้วใยวันนี้หน่วยงานของรัฐถึงลงมาทำลายเอง ขอคำตอบด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  5. ดีเอสไอไม่รู้สึกเลหรือว่าบรรพบุรุษก็นับถือพระพุทธศาสนา แผ่นดินไทยร่มเย็นมาถึงวันนี้ก็เพราะมีพระพุทธศาสนาเป็นที่พึ่งนี่แหละ แล้วใยวันนี้หน่วยงานของรัฐถึงลงมาทำลายเอง ขอคำตอบด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  6. ดีเอสไอ มีเจตนาไม่บริสุทธฺิ์ ทำดคีแบบไม่ให้ความยุติธรรม ทำงานทุกอย่างค้านสายตาและความคิดของประชาชนและนักกฏหมาย

    ตอบลบ
  7. DSI ก็มาเก่งเฉพาะเอาเรื่องกับพระ
    ส่วนเรื่องตับแตกในตึกตัวเองแท้ๆ
    ยังให้ความกระจ่างประชาชนไม่ได้

    ตอบลบ
  8. ยุบไปเถอะหน่วยงาน ที่เอาตัวผู้ต้องหาไปแล้ว ตายในมือแต่ไม่รู้ใครทำ?????

    ตอบลบ
  9. ดีเอสไอคะ เรื่องผู้ต้องหาเสียชีวิตในห้องกักตัว เคลียร์เสร็จแล้วเหรอคะ

    ตอบลบ
  10. ดีเอสไอคะ เรื่องผู้ต้องหาเสียชีวิตในห้องกักตัว เคลียร์เสร็จแล้วเหรอคะ

    ตอบลบ
  11. หาหลักฐานไม่มียังดื้อด้าน
    หาข้อพาลไปเรื่อยช่างหน้าหนา
    หาเรื่องผิดมาให้หลอกประชา
    หาข้อหาใหม่ให้ไม่เป็นธรรม
    หลอกคนอื่นหรอกได้ใช่ว่าเจ๋ง
    หลอกตัวเองเห็นอยู่ดูแล้วขำ
    หลอกคนอื่นหลอกไปใจสั่งทำ
    หลอกกระหน่ำหน้าคล่ำดำกว่าใจ
    ถ้ารู้ผิดคิดใหม่ใจสำนึก
    ถ้ามาตรึกฝึกจิตคิดแก้ไข
    ถ้าไม่ผิดซ้ำรอยอีกต่อไป
    ถ้าทำได้คงให้อภัยทาน...

    ตอบลบ
  12. DSI หยุดสร้างบาปเถอะค่ะยิ่งทำยิ่งบาปนะค่ะ

    ตอบลบ
  13. นี่คือประเทศที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลกหรือนี่ ทำไมเจ้าหน้าที่ของรัฐจึงกระทำกับพระภิกษุสงฆ์เยี่ยงนี้ไม่รู้สึกละอายใจกันบ้างหรือ

    ตอบลบ
  14. พระเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัยควรให้ความเคารบเป็นอย่างสูง

    ตอบลบ
  15. DSI หยุดใช้อำนาจทำลายพระพุทธศาสนาได้แล้วครับ

    ตอบลบ
  16. #หยุดเถอะDSI..อย่าขยันสร้างเวรกรรมนักเลย

    ตอบลบ
  17. ผลแห่งกรรมมีจริงและต้องไปชดใช้แน่นอน จะหนักมากถ้าทำด้วยเจตนาแรงกล้าด้วยความอาฆาตพยาบาทปองร้าย โดยเฉพาะกับพระภิกษุที่ท่านบริสุทธิ์

    ตอบลบ
  18. ผลแห่งกรรมมีจริงและต้องไปชดใช้แน่นอน จะหนักมากถ้าทำด้วยเจตนาแรงกล้าด้วยความอาฆาตพยาบาทปองร้าย โดยเฉพาะกับพระภิกษุที่ท่านบริสุทธิ์

    ตอบลบ
  19. Dsi มีเจตนาไม่บริสุทธิ์

    ตอบลบ
  20. ทำไม DSI ถึงเอาเป็นเอาตายแต่กับพระ กับวัด ต้องการอะไรกันแน่ ต้องการล้มล้างพระพุทธศาสนาหรือคะ ใครสั่งมา เมืองไทยเป็นเมืองพุทธมาแต่โบราณกาล แม้แต่พระมหากษัตริย์ก็ทรงเป็นพุทธมามกะ นับถือพระพุทธศาสนา ถ้าคิดจะทำลาย มันคงไม่ง่ายอย่างคุณคิดหรอกนะคะ ขอบอก!!

    ตอบลบ
  21. หยุดทำร้ายพระ และพุทธศาสนาเสียทีเถอะ ดีเอสไอ แปลกใจจริงๆ ทำร้ายพระในพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่องนี่เพราะอะไร ??? ดีเอสไอต้องการอะไรกันแน่ ??

    ตอบลบ
  22. ชาวบ้านเขาเสียดายเงินภาษีของเขา ที่ดีเอสไอพยายามจะทำลายพระพุทธศาสนา อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เรื่องอื่นสำคัญมากกว่านี้เยอะ ไม่รีบทำ สมควรยุบกรมนี้ไปได้เเล้ว

    ตอบลบ
  23. เจตนาของดีเอสอาย ต้องการทำลายชื่อเสียงของท่านเจ้าคุณประสาร ให้คนเข้าใจท่านผิด ช่างไม่ละอายแก่ใจเลย
    ท่านเจ้าคุณเป็นพระผู้ใหญ่ที่น่าเคารพบูชา ทำงานถวายพระพุทธศาสนาด้วยความจริงใจ เราขอถวายกำลังใจแด่ท่านเจ้าคุณ ขอภัยพาลมารร้ายทั้งหลายทั้งปวงที่มารบกวนท่านเจ้าคุณประสารจงแพ้ภัยตนเองและจงพ่ายแพ้พินาศไป

    ตอบลบ
  24. พระเป็นเนื้อนาบุญของโลก ท่านDSI

    ตอบลบ
  25. ดีเอสไอทำให้พระสงฆ์ทั้งประเทสเดือดร้อนกรรมของประเทศไทยจริงๆ

    ตอบลบ
  26. กราบถวายกำลังใจท่านเจ้าประสารเจ้าค่ะ
    การที่เชิญชวนคนมาสวดพุทธธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้่าบทไหนล้วนเป็นมหามงคลผู้ใดเป็นสัมมาทิฏฐิย่อมประจักษ์ในอานุภาพ ยกเว้นผู้ที่เป็นมิจฉาทิฏฐิ ไม่เห็นดีเห็นงามชอบขัดขวางคนสร้างความดี

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.