ฝากเตือน DSI วันใดที่บ้านเมืองปกติ จำไว้นะครับ ผมจะดำเนินการพวกคุณแน่ วัฒนา เมืองสุข

วัฒนา เมืองสุข 
อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย 
สัมภาษณ์ในรายการ ถามตรงๆ กับจอมขวัญ


ท่านถูกกล่าวหาว่าฟอกเงิน และรับของโจร มีอะไรจะต้องไประงับ ปราบปรามป้องกัน ถึงต้องออก ม.44 ถ้าจะคิดว่าการต้องออกคำสั่ง เพราะไม่ได้ตัวผู้ต้องหามา ต้องออกอีกแสนคำสั่งเพราะมีผู้ต้องหาที่จับไม่ได้อีกเป็นแสนคน ทำไมต้องเลือกปฏิบัติ
ในทางกฎหมาย กฎหมายต้องทำด้วยความเสมอภาค
คุณออกคำสั่ง ม.44 เพื่อจัดการกับพระรูปเดียวอ้างว่าไม่ได้สู่กระบวนการยุติธรรม แล้วผู้ที่จับไม่ได้กี่หมื่นกี่แสนคน 
ทำไม???เลือกปฏิบัติ

คุณกล่าวหาหลวงพ่อธัมมชโยเป็นส่วนตัว คุณไม่ได้กล่าวหาวัด วัดเป็นศาสนสถานตั้งถูกต้องตามกฎหมายได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาถูกต้องเพราะฉะนั้นวัดเป็นที่ประชาชนเข้าไปปฏิบัติศาสนากิจได้ 
คุณเอาสิทธิ์อะไรไปออกคำสั่งห้ามคนเข้าวัด

เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องตั้งแต่การออกคำสั่งแล้ว การออกคำสั่งของคุณมันไปส่งผลกระทบกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่เขาไปปฏิบัติศาสนกิจที่จะเข้าออก 
ให้พระไปรายงานตัว กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาการสอบสวน คุณต้องไปพบพระ ไม่ใช่เรียกพระ โอหัง!!! อะไรกันขนาดนั้น เป็นคนพุทธรึเปล่า 
อย่างแรกคุณต้องปฏิบัติไปตามกฎหมายก่อนอำนาจคุณยังยึดได้ เรื่องแบบนี้คุณก็แถไปได้เรื่อยๆ แต่อย่ามาอ้างกฎหมาย อ้างอำนาจปืนว่าวันนี้ข้าพเจ้ามีอำนาจจะทำแบบนี้มีปัญหาอะไรไหม แบบนักเลงแบบนี้ยังยอมรับได้มากกว่า 
อย่ามาอ้างกฎหมาย อย่ามาอ้างสิ่งที่คุณเขียนขึ้นมา เมื่อมันไม่เป็นไปตามที่คุณอ้าง บอกสิว่ามันมีการกระทำอะไรที่คุณจะต้องไปป้องกันและปราบปรามอยู่ มีอะไร
มันเป็นขั้นตอนที่ต้องนำผู้ต้องหามาดำเนินคดี มันไม่ใช่เรื่องของการป้องกันระงับปราบปรามที่เป็นภัยต่อความมั่นคง มันไม่มีแล้ว มันจบเป็น 10 ปีแล้ว 
ถ้าคุณบอกว่ามีผู้ต้องหาไม่ได้นำตัวมาดำเนินคดีมันจะทำให้ประเทศไม่ปลอยภัย อีกกี่แสนคนละ

ที่จริงพระตายทางใต้ตั้งเยอะแยะ ประเทศไม่ปลอยภัยตรงไหน คุณไม่ออกม.44 ละ เลือกปฏิบัติรึเปล่า!!!


ฝากเตือน DSI ว่า คำสั่งนี้ไม่ถูกต้อง วันใดที่บ้านเมืองปกติ จำไว้นะครับ ผมจะดำเนินการพวกคุณแน่ 
ผมเตือนนะ อะไรก็ตามที่เห็นว่าไม่ถูกต้องแล้วยังไปใช้ อ้างคำสั่งที่ไม่ถูกต้อง วันที่บ้านเมืองปกติเราไม่ปล่อยแน่!!!
วันที่ผมเข้าไปในธนาคารถูกโจรปล้น บอกให้ผมส่งเงินให้ ไม่ได้แปลว่าผมเห็นด้วยกับโจรนะ ผมออกมาผมก็จัดการกับโจร
เรื่องนี้ทั้งหมดถ้าเราทำโดยพื้นฐานความสุจริตเป็นตัวตั้ง มันไม่มาถึงวันนี้หรอกครับ 
ผมจะย้อนกลับไปถึงวันที่จะมีการตั้งข้อหา ความหวาดระแวงของทางพระก็มี สิ่งที่ท่านกลัวก็คือ ถ้าท่านมาแล้วคุณเล่นทริคกับท่านคือคุณไม่ปล่อยท่าน จับท่านศึก นี่คือสิ่งที่กลัว 
ทำไม???คุณไม่ไปแจ้งข้อหาเขาข้างใน ทำไม???ทำไม่ได้ การแจ้งข้อหา แจ้งตรงไหนก็ได้ กลัวอะไร 
ผมโดนอุ้มไป เอาไปแจ้งข้อหาที่อื่นก็ทำมาแล้ว ทำไมทำได้ แล้วทำไมทำกับพระไม่ได้ เล่นเอาเถิด เอาล่อจะให้ท่านมาให้ได้
กระบวนการที่จะเข้าไปจับกุม คุณมีหมายคุณก็เข้าไปได้ คุณกลัวอะไร ถึงต้องตั้งกำลังตั้งหลายพันคน ขี้ขลาดขนาดนั้นเชียวเหรอ ทหารไทย ตำรวจไทย
ตั้งแต่แรกเขาเชิญให้คุณเข้าไปแจ้ง คุณไม่ไปเอง คุณไม่ทำเอง คุณเล่นเอาเถิด เอาล่อกับเขา มันมีอะไรซ่อนเร้นมากกว่านั้น เจตนาที่คุณแสดงออก เขาเรียกกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา 
ถ้าคุณไปตั้งแต่แรกที่เขาเชิญคุณไปแจ้งข้อกล่าวหา เขาก็อยู่นี่พระก็อาพาธอยู่ คุณก็เข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาท่านตรงนั้น 'ขบวนการก็จบ
ทางแก้เมื่อมาถึงวันนี้แล้ว จะทำยังไง!!!



วันนี้ถ้าเราจะถอยกลับไป เห็นกับความสงบของบ้านเมือง คุณถอยกลับไปเริ่มขบวนการให้มันถูกต้องใหม่ มันก็ไม่มีอะไรสาย คดีก็ไม่ขาดอายุความ 
ถ้าบอกไม่ได้ต้องเอาขึ้นคดี อีกกี่แสนคดี เมื่อไม่กี่วันมีโจรยิงหัวพระทางใต้ คุณประยุทธ์คุณทำไรบ้าง ออกม.44 ทางใต้ให้ผมเห็นสิ

สังคมไทยเป็นสังคมนิติรัฐ เอากฎเกณฑ์มาคุยกันอย่าเอาความเชื่อ อย่าเอาความรู้สึก มันมีกฎหมายของมันอยู่แล้ว เดินให้เป็นไปตามกฎหมายเถิด ทหารกับโจรต่างกันตรงที่ 

ทหารฆ่าคนแล้วได้เหรียญกล้าหาญ โจรฆ่าคนแล้วติดคุก แต่ทหารต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ในวินัย ในคำสั่ง ต้องยึดหลักการ

 วรรคทอง3นาที ธรรมกาย


ฝากเตือน DSI วันใดที่บ้านเมืองปกติ จำไว้นะครับ ผมจะดำเนินการพวกคุณแน่ วัฒนา เมืองสุข ฝากเตือน DSI วันใดที่บ้านเมืองปกติ จำไว้นะครับ ผมจะดำเนินการพวกคุณแน่  วัฒนา เมืองสุข Reviewed by bombom55 on 08:09 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.