แพทย์ ยัน เครื่อง Hyperbaric Chamber ไม่ใช่เครื่องเบบี้เฟซ เข้าใจตรงกันนะ เลิกมั่ว!!


แพทย์ ยัน เครื่อง Hyperbaric Chamber ไม่ใช่เครื่องเบบี้เฟซ



สำนักข่าวไทย 17 ก.พ.60

แพทย์ ยันเครื่อง Hyperbaric Chamber ไม่ใช่เครื่องเบบี้เฟซ หรือทำให้ผิวพรรณ ใบหน้ากระจ่างใสได้ เพียงแต่ใช้เพิ่มความดันของออกซิเจน ในการรักษาโรคน้ำหนีบ และยังสามารถใช้รักษาแผลเบาหวาน ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงปลายมือปลายเท้าสะดวกขึ้น

นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พบเครื่อง Hyperbaric Chamber ในห้องพักฟื้นของพระธัมมชโย ภายในวัดพระธรรมกาย ว่า...

เครื่องดังกล่าว จัดเป็นเครื่องเพิ่มความดันอากาศสูงที่ใช้ในการเพิ่มปริมาณออกซิเจนเพื่อให้เนื้อเยื่อที่มีบาดแผลได้ซึมซับออกซิเจนมากขึ้น

ตามปกติเครื่องมือแพทย์ชนิดนี้ ใช้ในการรักษา โรคน้ำหนีบ หรือ น็อกน้ำสำหรับคนที่ดำน้ำลึก จนมีแก๊สในร่างกายสูง และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการรักษาผลอาการข้างเคียงจากแผลของโรคเบาหวานได้ด้วย ช่วยทำให้ปัญหาเลือดเลี้ยง บาดแผลตามปลายมือปลายเท้าไม่สะดวกมีความคล่องตัวมากขึ้น เมื่อมีออกซิเจนช่วยนำไป โดยระยะเวลาการใช้เครื่องมือแพทย์ชนิดนี้ ต้องอยู่ในการกำกับดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และมีการกำจัดระยะเวลาการใช้

นพ.ฉันชาย กล่าวว่า การรักษาบาดแผลเบาหวาน ด้วยเครื่องมือแพทย์ชนิดนี้ ไม่ได้ทำให้เท้าหรือมือหายเน่า แต่ทำให้ความรุนแรงของบาดแผลทุเลาลง ด้วยออกซิเจน

และการใช้ออกซิเจนจากเครื่อง Hyperbaric Chamber นี้ ไม่เคยข้อมูลทางการแพทย์ปรากฏผลข้างเคียงว่า จะช่วยให้ผิวพรรณ ทั้งใบหน้า และลำตัวกระจ่างใสขึ้น ในทางตรงกันข้าม การรับออกซิเจนมากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการระคายเคือง และทุกครั้งของการใช้รักษาต้องอยู่ในการควบคู่ดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ไม่สามารถใช้เครื่องมือแพทย์ได้ตามลำพัง

นพ.ฉันชาย กล่าวอีกว่าสำหรับเครื่อง Hyperbaric Chamber นั้น ปัจจุบัน มักอยู่ในสถานพยาบาลแบบเฉพาะทาง เช่น รพ.ในสังกัดกองทัพเรือ หรือ โรงพยาบาลปฐมภูมิ ที่มีความจำเพาะในการใช้เครื่องมือชนิดนี้ เท่านั้น 

.-สำนักข่าวไทย





แพทย์ ยัน เครื่อง Hyperbaric Chamber ไม่ใช่เครื่องเบบี้เฟซ เข้าใจตรงกันนะ เลิกมั่ว!! แพทย์ ยัน เครื่อง Hyperbaric Chamber ไม่ใช่เครื่องเบบี้เฟซ เข้าใจตรงกันนะ เลิกมั่ว!! Reviewed by bombom55 on 04:25 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.