แถลงข่าว คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ท่าทีภายหลัง "พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม" แจ้งความหมิ่น

แถลงข่าว 
คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย

ตามที่มีข่าวว่าทางดีเอสไอได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับกระผมนายองอาจ ธรรมนิทา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพระสุวิทย์ วัดอ้อน้อยได้ไปแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทกับกระผมที่ สภ.คลองหลวงนั้น กระผมขอเรียนชี้แจงดังนี้



1.  กระผมขอปฏิเสธว่าไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาททั้งดีเอสไอ และพระสุวิทย์ แต่ประการใด

2.  ในการแถลงข่าวที่ผ่านมามีแต่เพียงการ “ตั้งคำถาม” และนำเสนอความจริงที่เกิดขึ้นต่อสื่อมวลชน 

เป็นการพูดโดยหลักการว่าหน่วยงานราชการจะต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส เพราะหน่วยงานราชการจัดตั้งขึ้นโดยฉันทานุมัติของประชาชน 

ดำเนินการด้วยภาษีอากรของประชาชน มีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน การดำเนินงานจึงต้องระมัดระวังไม่ให้สังคมเกิดข้อคลางแคลงสงสัยว่าเป็นการทำงานแบบ 2 มาตรฐาน หรือมีใบสั่ง 


เพราะจะทำให้ประชาชนขาดความเชื่อถือได้ โดยไม่มีข้อความใดๆ ยืนยันว่าDSI หรือหน่วยงานของรัฐใด กระทำความผิดต่อกฎหมายอย่างไรแต่อย่างใด


3.  ดีเอสไอเป็นหน่วยงานระดับกรม มีบุคลากรนับพันคนที่เป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย มีอาวุธ และมีงบประมาณปีละหลายพันล้านบาท เมื่อดีเอสไอตั้งตัวเป็นคู่กรณีแจ้งความกล่าวโทษใคร คนๆนั้นย่อมต้องกลัว เพราะเหมือนสู้อยู่กับยักษ์ใหญ่ มีกระบอง มีอำนาจ มีเงินมหาศาล

แต่กระผมแม้เป็นเพียงเด็กหนุ่ม ไม่มีอำนาจราชศักดิ์ใดๆ แต่ก็เชื่อมั่นในความถูกต้องบริสุทธิ์ใจของตน  และพร้อมจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรม

4.  แทนที่จะค้าความตั้งตนเป็นคู่กรณีกับประชาชน ซึ่งอาจทำให้คนหวาดกลัวไม่กล้าวิพากษ์วิจารณ์ดีเอสไอ เกรงว่าภัยจะมาถึงตัว 

ถ้าดีเอสไอใช้โอกาสนี้รับฟังความเห็นของประชาชน เพื่อพิจารณาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สมบูรณ์ขึ้น จนเป็นที่ยอมรับของประชาชน ย่อมจะเป็นแนวทางที่ถูกต้องสร้างสรรค์ สมเป็นหน่วยราชการที่รับใช้ประชาชนมิใช่หรือ

5.  ข้อกล่าวหาของพระสุวิทย์ วัดอ้อน้อย มีมากมายหลายประเด็นที่น่าแปลกใจ อาทิ การตั้งกองทุนเพื่อเยียวยาช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ที่เดือดร้อนกลับถูกกล่าวโทษว่าเป็นความผิด คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดูรายละเอียดก่อน 

แต่ขอตั้งข้อสังเกตว่า พระสุวิทย์มีใจตรงกับดีเอสไอ แจ้งความต่อกระผมในวันเดียวกันอย่างน่าแปลกใจ


6.   ในวันพรุ่งนี้เวลา 14.00 น. คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายจะได้ไปสอบถามเร่งรัดการดำเนินคดีข้อหากบฏของพระสุวิทย์ วัดอ้อน้อย และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษต่อไป


นายองอาจ  ธรรมนิทา
โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย


27 มิถุนายน 2559
แถลงข่าว คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ท่าทีภายหลัง "พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม" แจ้งความหมิ่น แถลงข่าว  คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ท่าทีภายหลัง "พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม" แจ้งความหมิ่น Reviewed by bombom55 on 01:54 Rating: 5

11 ความคิดเห็น:

  1. อนุมูลอะสระ สร้างแต่ความเลวร้าย มิช่ายพระ
    แต่งเหลืองเล่นการเมือง หลอกล่วงปชช.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อนุมูลอิสระ ปิดถนน ปล้นคน มีคดี 9 คดี
      ดูสิ เเลวร้ายมาก

      ลบ
  2. อนุมูลอะสระ สร้างแต่ความเลวร้าย มิช่ายพระ
    แต่งเหลืองเล่นการเมือง หลอกล่วงปชช.

    ตอบลบ
  3. สู้ๆครับ เค้าต้องการสะกัด กัดกร่อนคุณองอาจครับ แผนชั่วเร็ว มาอีกแล้วจาก ดีเอสไอ ณ อ้อน้อย

    ตอบลบ
  4. แหมคุุณDSIเนี่ยความผิดของตัวเองมองดห็นเท่าเส้นผม ความผิดคนอื่นเห็นเช่นภูเขา ที่พวกคุณออกมากล่าวโทษกับหลวงพ่อและวัดพระธรรมกายรายวันเนี่ยก็ยังไม่มีหลักฐานเหมือนกันทำให้ทางวัดเสียชื่อเสียงเช่นเดียวกันงั้นต่างคนต่างฟ้องแล้วกันดูซิว่าคดีใครจะมากกว่ากัน แลกกันหมัดต่อหมัดไปเลย

    ตอบลบ
  5. เราชาวพุทธขอเป็นกำลังใจให้คุณองอาจ ต่อสู้เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาค่ะ

    ตอบลบ
  6. เราชาวพุทธขอเป็นกำลังใจให้คุณองอาจ ต่อสู้เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาค่ะ

    ตอบลบ
  7. นายสุวิทย์ หมดความเป็นพระตั้งแต่ทำตัวเยี่ยงฆารวาส โดยการเป็นนำปิดศูนย์ราชการ ปิดสนาม ก่อม๊อบ จนกระทั่งได้รับข้อหาเป็นกบฎ แต่ยังห่มผ้าเหลือง

    ตอบลบ
  8. อลัชชี แต่งกายเลียนแบบสงฆ์ มุ่งทำลาย มส.และพระพุทธศาสนา,มุ่งทำสงฆ์ให้แตกแยกกัน ผิดทั้งกฎหมาย ผิดจารีต และผิดกฎแห่งกรรม _ ไม่ต้องมีใครฟ้องก็มีผลของวิบากกรรมที่ น่าสยดสยอง _ ไม่ได้ว่าใคร แต่ถ้าใครร้อนตัว ก็มันนั่นแหละ

    ตอบลบ
  9. ขอเป็นกำลังใจ สู้ๆ นะค่ะ

    ตอบลบ
  10. ดีเอสไอ ประเทศไทย ไม่น่าเชื่อถืออีกต่อไปแล้ว เลิกคบคนพาลเสียเถิด มันลากพวกคุณจนป่วนวุ่นวายไปมากแค่ไหนก็เห็นๆอยู่แล้ว ยุติเสียที ค่ะ วันๆหาเรื่องแต่กับการทำลายพระดีๆ อย่าหาวิบากกรรมให้ชีวิตตกอับอัปปางไปกว่านี้เลย

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.