วอนอย่าใช้อำนาจรังแก 'ธรรมกาย' ไม่ได้บุกรุกป่า

คณะศิษยานุศิษย์ขอวิงวอนหน่วยราชการ

ได้โปรดให้ความเป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ 

ไม่กลั่นแกล้งประชาชน 

และขอวิงวอนสื่อมวลชน 

อย่าตกเป็นเครื่องมือ

ของผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยอคติ

เลือกปฏิบัติ ทำงานตามใบสั่งเลย


สงสัยเกรงว่าภาพของการตั้งคดีฟอกเงินไม่ชัด
เลยใช้ IO (ปฏิบัติการทางข่าวสาร) 
ชี้นำว่าวัดพระธรรมกายมีที่ดินผิดกฎหมายตรงนั้นตรงนี้ 
ซึ่งการเปลี่ยนถ่ายมือซื้อที่
ก็เป็นหนึ่งในวิธีสุดคลาสสิคของการฟอกเงิน


'ธรรมกาย' ยัน 'เวิร์ลพีซวัลเล่ย์' ไม่ได้รุกป่า มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง วอนอย่าลุแก่อำนาจรังแกประชาชน-คณะสงฆ์ ขัดนโยบายการสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในชาติของนายกฯ


1.  ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซวัลเล่ย์ ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  ที่ดินมีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง ไม่ได้อยู่ในที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ และไม่ได้อยู่ในที่ดิน สปก. และเป็นที่ดินที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ทั่วไป ไม่จำกัดเฉพาะทำเกษตรกรรม


2.  ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซวัลเล่ย์ ได้ขออนุญาตการก่อสร้างกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งตาลองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2556 โดยมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ในอุปถัมภ์ พระราชภาวนาวิสุทธิ์

3.   ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซวัลเล่ย์ มิได้เป็นของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่เป็นศาสนสมบัติเพื่อพระพุทธศาสนาและประชาชน  มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของทั้งพระภิกษุ สามเณร ข้าราชการ เยาวชน และประชาชนทั่วไป เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมกลับสู่สังคมไทย


4.  ผู้มาปฏิบัติธรรมจะต้องรักษาศีล 8 งดทานข้าวเย็น ห้ามดื่มเหล้า ห้ามสูบบุหรี่ นุ่งขาวห่มขาว ตื่นนอนตั้งแต่เวลา 04.30 น. เพื่อสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังธรรม มีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ห้องนอนเป็นห้องรวม ไม่มีเครื่องปรับอากาศ เตียงไม้ขนาดกว้างเพียง 90 ซม. ใช้ห้องน้ำรวม ที่ดูอาคารมีขนาดใหญ่ เพื่อให้สามารถรองรับผู้มาปฏิบัติธรรมได้จำนวนมาก ครั้งละ 1,500 คน

5.  ขณะนี้ได้มีหน่วยราชการเข้าไปตรวจสอบศูนย์ปฏิบัติธรรมที่มีแนวทางเดียวกับวัดพระธรรมกาย มีการตรวจสอบที่อาจไม่เป็นไปตามครรลองที่ชอบธรรม อาทิ 

ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบธุดงคสถานล้านนา อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ว่ารุกที่ป่าสงวนหรือไม่ ทั้งที่ธุดงคสถานตั้งอยู่กลางเมือง อยู่ติดมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 

ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบศูนย์ปฏิบัติธรรมที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ารุกป่าหรือไม่ ทั้งที่ตั้งอยู่กลางท้องนา ไม่มีป่าสงวนอยู่ในละแวกใกล้เคียงเลย 

เจ้าหน้าที่ผู้ได้รับคำสั่งให้มาตรวจก็งงกับคำสั่ง

คำสั่งอย่างนี้เป็นคำสั่งที่ชอบธรรมหรือไม่??  

โปรดอย่าลืมว่าหน่วยราชการทั้งหมดจัดตั้งขึ้นด้วยฉันทานุมัติจากประชาชน ดำเนินงานด้วยภาษีอากรของประชาชน เพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชน ผู้บริหารหน่วยงานราชการไม่ควรเข้าใจผิดว่า ตนเป็นเจ้าของอำนาจจะสั่งการให้ข้าราชการทำอะไรก็ได้

6.  หากการบริหารราชการถูกมองว่าเป็นการลุแก่อำนาจ เพื่อจะหาเรื่องรังแกประชาชนและการคณะสงฆ์ 

ก็เป็นการทำงานที่ขัดต่อนโยบายการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในชาติ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

7 คณะศิษยานุศิษย์ขอวิงวอนหน่วยราชการได้โปรดให้ความเป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่กลั่นแกล้งประชาชน  

และขอวิงวอนสื่อมวลชน อย่าตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยอคติ เลือกปฏิบัติ ทำงานตามใบสั่งเลย

#หลวงพ่อท่านอาพาธ เดินทางไปให้ปากคำไม่ได้ แต่ก็ให้คนที่รับผิดชอบไปแทนเพราะทราบข้อมูลมากกว่าท่าน เจ้าหน้าที่จะได้ทำคดีต่อไปได้ แต่เท่าที่เห็นดูเหมือนว่าไม่ค่อยรับฟังกันเท่าไหร่

ทำให้งงๆ และสงสัยว่า การหยิบยื่นข้อหาแต่ละข้อหามาให้หลวงพ่อท่านนี่ต้องการอะไร ต้องการข้อมูล? ต้องการเดินหน้าหาความถูกต้อง? ต้องการให้เป็นข่าว? หรือ #ต้องการหมาย?

วอนอย่าใช้อำนาจรังแก 'ธรรมกาย' ไม่ได้บุกรุกป่า วอนอย่าใช้อำนาจรังแก 'ธรรมกาย' ไม่ได้บุกรุกป่า Reviewed by bombom55 on 04:25 Rating: 5

4 ความคิดเห็น:

  1. นี่แหละ ความจริง ทุกคนควรเปิดใจกว้าง ใครทำดีที่ไหนในประเทศไทยเราต้องส่งเสริมจ้ะ

    ตอบลบ
  2. คนที่ติดตามข่าววัดพระธรรมกาย น่าจะสังเกตเห็นความไม่ชอบมาพากล มีขบวนการที่เล่นกันเป็นทีมโดยพยายามล้มวัด ด้วยการตั้งข้อกล่าวหาต่างๆ มากมาย เมื่อเล่นงานเรื่องหนึ่งไม่ได้ก็หันไปเล่นเรื่องอื่นต่อ เพื่อพยายามสร้างภาพลักษณ์ของวัดให้ออกมาเสียหาย หรือให้ออกมาในด้านลบชวนให้สังคมสงสัย เพื่อให้เกิดความชอบธรรมในการเข้ามาจัดการวัด โดยที่สังคมไม่ต่อต้านหรือคัดค้าน โดยที่ไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมที่ร่วมกันสร้างครั้งแล้วครั้งเล่า ขอให้ทุกท่านมองด้วยใจเป็นธรรม แล้วใคร่ครวญดูเถิดว่า มันชอบธรรมแล้วเหรอ

    ตอบลบ
  3. หยุดทำลายวัด หยุดทำลายพุทธศาสนา พุทธศาสนาต้องเจริญในประเทศไทย เพราะประเทศไทยพระเจ้าตากสินถวายเป็นพุทธบูชาแล้ว

    ตอบลบ
  4. ที่ดินศูนย์ปฏิบัติธรรมสาขาธรรมกายมีหลักฐานถูกต้อง สร้างศาสนสถานให้คนได้มาปฏิบัติธรรมน่าจะอนุโมทนานะ ไม่ใช่หาเรื่องแต่จะทำลาย ถ้าโลกนี้คนมีศีลมีธรรมเยอะโลกก็จะสงบร่มเย็น

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.