หญิงตายในวัดพระธรรมกายสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และระบบนิติรัฐของประเทศยังใช้ได้ดีหรือล้มเหลว!


#หญิงตายในวัดพระธรรมกาย
#ตายในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงานซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่

มีข่าวว่าวันนี้ 1 มี.ค. 60 เวลาประมาณ 13.00 น. นางสาวพัฒนา เชียงแรง ศาสนูปถัมภ์ สังกัดศูนย์พยาบาล สำนักบุคคลกลาง เสียชีวิตด้วยอาการหอบอย่างเฉียบพลัน ที่บ้านพักศาสนูปถัมภ์ 58 ไร่ ในพื้นที่ควบคุมของบริเวณวัดพระธรรมกาย 

ข้อเท็จจริงเบื้องต้นทราบว่า มีการแจ้งขอหน่วยกู้ชีพ1669 ให้มารับ ที่ประตู 7 แล้วเจ้าหน้าที่ศูนย์พยาบาลนำไปทางเส้นคลองสาม กว่าจะผ่านแต่ละด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ได้ ต้องอธิบาย ทุกด่าน อ้อมทางซอยเปาไก่ย่างจนไปถึงตึกอาคารที่พัก ประตูห้องปิดล็อค ต้องพังประตูเข้าไป ใช้เวลารวมกว่า 1 ชม.10 นาที แต่การช่วยเหลือล่าช้า ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว


#สิ่งที่ต้องพิจารณาและพิสูจน์ให้ได้ความจริง:


พื้นที่ในวัดพระธรรมกายและบริเวณโดยรอบ คือพื้นที่ควบคุมของเจ้าพนักงาน ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 5/2560 จึงถือเป็นการตายในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงาน ซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่

#ต้องให้มีการชันสูตรพลิกศพ และร้องขอต่อศาลชั้นต้นแห่งท้องที่ศพนั้นอยู่ เพื่อให้ศาลไต่สวนและทำคำสั่งแสดงว่าผู้ตายคือใคร ตายที่ไหน เมื่อใด เหตุและพฤติการณ์ที่ตาย

เนื่องจากกรณีเช่นนี้ หากมองสภาพแวดล้อมและการกำหนดมาตรการของเจ้าหน้าที่ที่มีการตั้งด่านตรวจ ห้ามเข้าแต่ให้ออก และหวงกันควบคุมอย่างเคร่งครัด จึงอาจสร้างเคลือบแคลงสงสัยในการทำหน้าที่ 

และสะท้อนปัญหาของการใช้มาตรการที่เกิดจากคำสั่งหัวหน้าคสช. โดยตรงหรือไม่ นั่นคือเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง

#ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และระบบนิติรัฐของประเทศยังใช้ได้ดีหรือล้มเหลว!•







 
หญิงตายในวัดพระธรรมกายสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และระบบนิติรัฐของประเทศยังใช้ได้ดีหรือล้มเหลว! หญิงตายในวัดพระธรรมกายสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และระบบนิติรัฐของประเทศยังใช้ได้ดีหรือล้มเหลว! Reviewed by bombom55 on 07:47 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.