งานยังไม่เสร็จ! ดร.สุเมธ เผยพระราชกระแสรับสั่งสุดท้ายจากในหลวง ร.9


งานยังไม่เสร็จ! ดร.สุเมธ เผยพระราชกระแสรับสั่งสุดท้ายจากในหลวง ร.9


ดร.สุเมธ เผย พระราชกระแสรับสั่งสุดท้ายจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ‘งานยังไม่เสร็จ’ ยัน พร้อมปฏิบัติหน้าที่จนหมดแรง...

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 59 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สานต่อที่พ่อทำ’ ได้เผยข้อความตอนหนึ่งของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา จากปาฐกถาในงานโครงการจัดกิจกรรมและสัมมนาผู้สูงอายุร่วมสร้างคุณค่าวัฒนธรรมไทยสู่ประชาคมอาเซียน ณ อาคารรัฐสภา 22 เมษายน 2555

ผมเคยเข้าเฝ้าฯ กราบพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่ผมอายุ 60 ปี เป็นวัยที่ต้องเกษียณ พระองค์รับสั่งว่า...
 แล้วฉันล่ะ
....วันนั้นผมอายุ 60 ปี แต่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา นับตั้งแต่วันนั้นผมไม่กล้าเอ่ยถึงคำว่าเกษียณอีกเลย

 ผมจึงเปลี่ยนเป็นขอพระราชทานพรในวันคล้ายวันเกิดแทน พระองค์ทรงมักจะให้พรในทำนองว่า....
ขอให้แข็งแรงนะ ขอให้มีพละกำลังกายที่แข็งแรงเพื่อที่จะทำประโยชน์ให้คนอื่นได้ 
หรือ
ขอให้มีความสุขในการทำประโยชน์เพื่อคนอื่น
  ....คำพระราชทานมักจบลงด้วยงานหรือการทำเพื่อคนอื่น

แต่ในปีนี้ผมเข้าเฝ้าฯ กราบบังคมทูลพระองค์ว่าอายุครบ 72 ปี พระองค์ทรงนิ่งไปสักพักหนึ่ง แล้วทรงยกพระหัตถ์มาจับบ่าผมเขย่าแล้วรับสั่งว่า....
"สุเมธ งานยังไม่เสร็จ....สุเมธ งานยังไม่เสร็จ”
 ...พระองค์ทรงห่วงเรื่องงานอย่างแท้จริง"





นี่คือสาเหตุที่เราทำโปรเจกต์นี้
งานของท่านยังไม่เสร็จ
งานของท่านต้องดำเนินต่อไป

งานยังไม่เสร็จ! ดร.สุเมธ เผยพระราชกระแสรับสั่งสุดท้ายจากในหลวง ร.9 งานยังไม่เสร็จ! ดร.สุเมธ เผยพระราชกระแสรับสั่งสุดท้ายจากในหลวง ร.9 Reviewed by bombom55 on 20:32 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.