ปฏิบัติการโจรจะอุบัติขึ้นอีกครั้ง !!!





#เหมือนจะฉลาด

จากภาพที่ปรากฎ เป็นภาพของรถทหารไทยที่ถูกออกคำสั่งให้ปฎิบัติภาระกิจ ซึ่งมีข้อมูลว่าเกิดขึ้นในบริเวณพื้นที่ควบคุมบริเวณโดยรอบและในวัดพระธรรมกาย

ผมได้เคยแสดงความคิดเห็นด้วยความกังวลต่อการใช้อำนาจตามมาตรา 44 โดยการออกคำสั่ง หัวหน้าคสช.ที่ 5/2560 ไปแล้วก่อนหน้านี้ "นั่นคือสภาพการณ์ที่เขียนไว้ แต่ในทางปฏิบัติห่วงว่าอาจไม่เป็นเช่นนั้น และห่วงว่าลักษณะของการใช้มาตรการเช่นนี้อาจจะเกิดเหตุการณ์คล้ายกับการสลายชุมนุม ปี 2553"
 
[http://www.komchadluek.net/news/politic/260970 , http://www.matichon.co.th/news/468773]

จนกระทั่งบรรดาเจ้าหน้าที่เหล่านั้น นำโดย ดีเอสไอ ตำรวจ ทหาร เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ในส่วนขององค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ทั้งหลายทั้งปวงไม่มีประชาชนคนใดจะไปให้ร้ายหรือบิดเบือนสร้างเรื่องขึ้นมาเอง หากแต่สิ่งที่เกิดเป็นปรากฎการณ์ที่มีแสดงถึงพฤติการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐเป็นส่วนประกอบสำคัญให้ประชาชนคนทั่วไปได้ประจักษ์เองทั้งนั้น

เมื่อพิจารณาตามภาพประกอบนี้ ซึ่งเชื่อโดยสุจริตว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นจริง ทำให้เห็นว่า ฝ่ายผู้ใช้อำนาจที่อ้างว่าเป็นการรักษากฎหมาย ทำเพื่อประเทศชาติและเพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิดกฎหมายบ้านเมืองนั้น ต่อไปนี้ผมจะแสดงความคิดเห็นโดยเฉพาะปรากฎการณ์เป็นบทแรกว่า

• คำสั่งให้กำลังพลของกองทัพ ออกปฏิบัติการ ถูกส่งไปยังหน่วยทหารตามหน่วยที่ตั้งของทหาร ที่ระบุไว้ในคำสั่ง นั่นย่อมแสดงให้เห็นผู้บังคับบัญชาที่ลงนามในคำสั่งว่ารับคำสั่งจากผู้ใด ระดับใด และสนองอำนาจใคร 

แม้จะทำให้เป็นความลับ...แต่ความจริงก็คือความจริง จะปิดทำไม?

• ประสบการณ์ที่ทำให้มีบทเรียนจากการถูกสืบสวนสอบสวนทางคดี และการพิจารณาคดีในศาลจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมทางการเมืองในอดีต จึงอาจทำให้พวกนักวางแผน หรือแก้ทางอยู่หลายประการ เช่น การปิดชื่อของกองพัน หรือกรม ที่รถยนต์ฮัมวี่ หรือรถยนต์ทหารประเภทใดก็ตาม 

เจตนาที่ทำอาจจะคิดว่าไม่ให้มีหลักฐานที่จะเชื่อมโยงไปถึงหน่วย หรือได้สืบค้นไปถึงเอกสารคำสั่งนั้นได้เพื่อปกปิดการกระทำหรือไม่?...ผู้สั่งทำย่อมรู้ดี

• การกระทำเช่นนี้ ส่อให้เห็นว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่สุจริต มันก็เห็นกันโจ่งแจ้ง (เขียว) แจ๋! ตอกย้ำการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ กฎหมายต่างๆ เข้าไปอีก ยิ่งทำยิ่งชัด




#หยุดการกระทำที่เป็นการจะส่อไปในทางทำลายศาสนา 

ละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เพื่อความสง่างามและความสงบสุขของชาติบ้านเมือง








ปฏิบัติการโจรจะอุบัติขึ้นอีกครั้ง !!! ปฏิบัติการโจรจะอุบัติขึ้นอีกครั้ง !!! Reviewed by bombom55 on 07:50 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. นั่นน่ะสิ หน้าน่ะ เป็นความจริง จะปิดหน้ากากไปทำไม ปิดมาตั้งหลายวันแล้ว บางคนไม่มีใบสุทธิให้ตรวจอีกต่างหาก...

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.