ยกนี้ ดีเอสไอ แพ้วัดยับเยิน




ข่าวที่ผมสนใจ?
ประสาคนสนใจเรื่องราววัดวาอาราม ก็สนใจอ่าน และเปิดใจรับชมรับฟัง สื่อต่างๆสะท้อน

ข่าววัดพระธรรมกาย แนวโน้ม เป็นประเด็นฮอตข้ามปี
สรุป สื่อมองว่า ยกนี้ ดีเอสไอ แพ้วัดยับเยิน

เลยเอาคดียัด ใส่วัด สิริรวม ๑๕๘ คดี ทำแบบนี้ ภาพลักษณ์ผู้จับกุมเสียหายยับเยิน นึกถึงเรียกมอเตอร์ไซค์ค้นตัว ไม่พบผิด ก็ยัดสารพัดคดีใส่ ยิ่งทำให้องค์กรเสียมากกว่าดี

ท่านมหานพพรป.ธ.๙ ในนามศิษยานุศิษย์ แถลงข่าวว่า....
...เราเชื่อได้ยากว่า พระภิกษุที่ทุ่มอุทิศตนมาตลอดชีวิต จนสุขภาพอ่อนแอจะกระทำผิดในข้อหาอาชญากรรม เพราะท่านมีเป้าหมายในชีวิต เพียงเพื่อฝึกตนและมีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์
นี่เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลย ที่ท่านจะกระทำผิดดังที่ถูกกล่าวหา...

>>ชอบคำนี้
เพราะท่านมีเป้าหมายในชีวิต เพียงเพื่อฝึกตนและมีเมตตา

>>ฝ่ายเกลียดชัง คงถามว่าจริงหรือไม่?
ผมเองไม่เคยสนทนาธรรม กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยโดยตรง แต่ดูจากผลงานแม้หลายเรื่องผมไม่เห็นด้วย แต่อีกหลายนโยบายที่ท่านคิดและทีมทำ น่าสนับสนุนและน่าชื่นชมอย่างยิ่ง

จากข้อมูลที่เห็นตามสื่อของวัด ไม่พบตามสื่อทั่วไป ท่านเป็นผู้มากด้วยผลงาน แต่มีบุรพกรรมตามตัดรอนความดีของท่าน และเศษกรรมยังคงหลงเหลืออยู่ ท่านต้องชดใช้กรรมเก่าบางส่วน ไม่น่าห่วงท่านทำดีทั้งชีวิต ไม่ตกสู่อบายทุคติ วินิบาต นรก แน่ๆ

***จากผลงานท่านมีบุญได้สร้าง แต่ไม่มีวาสนาตามที่จะพึงมีพึงเป็น ถ้าอยู่ญี่ปุ่น อเมริกา หรือยุโรป พิเคราะห์จากผลงานของท่าน ทีม และองค์กร พูดแล้วอย่าหมั่นไส้ ได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพสบายๆ

คือเป็นองค์กรที่บริหารจัดการเก่ง แต่ผิดประเทศ ถ้าคิดและทำแบบนี้ในประเทศที่ผู้นำใจกว้าง จะมองข้ามข้อบกพร่อง และไปโลด!

มีข้อสังเกตว่า ปกติเจ้าอาวาสวัดดัง พอมีเรื่องราว จะถูกคนในวัดถล่มซ้ำ แต่รายวัดนี้ ศิษยานุศิษย์สู้ยิบตา มีน้อยรายที่บดขยี้ท่าน

คำถามคือ พระและอุบาสกอุบาสิกา ทำไมถึงศรัทธาในพระคุณท่าน?
ผมไม่ต้องการคำตอบใดๆ

คำถามวิจัยคือ ถ้าท่านดีจริง ทำไมท่านถึงถูกตั้งข้อหา?
นี่ก็ไม่ต้องตอบ

อีกคำถาม
ถ้าท่านผิดจริง ทำไมคนถึงยังศรัทธาในตัวพระคุณท่านไม่เสื่อมคลาย?
ประเด็นนี้ ให้หาข้อมูลอ่านเอาเอง

นึกถึงบทสนทนาธรรมกับพระเดชพระคุณพระธรรมโพธิวงศ์ วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย เมื่อไม่นานมานี้ท่านเทศน์สอนว่า...
อำนาจนำมาซึ่งความเสื่อม อยากให้ท่านผู้ใดเสื่อม เอาอำนาจโดยรวมประกอบด้วย ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ ให้ท่านผู้นั้น จะเสื่อมทันที! อยากให้ใครเสื่อมเร็ว ก็ให้ท่านผู้นั้นดีเด่นดังมากๆ

เท่าที่คุยกับพระราชาคณะวัดต่างๆ เห็นว่ายามนี้พวกเราชาวพุทธต้องรักกันมากๆ แต่ผมเห็นว่าควรใช้กรณีศึกษานี้เป็นต้นแบบวิจัยทำข้อมูลให้แน่น ป้องกันวัดอ่อนแอวัดอื่นๆ ซึ่งมีปัญหาอีกหลายวัด

***เลิกต่างคนต่างอยู่ ธุระไม่ใช่ เลิกคิดเยอะคิดมาก เลิกคิดเล็กคิดน้อย เลิกจับผิดกัน เลิกซ้ำเติมกันชั่วคราว

ส่วนตัว ผมยังย้ำจุดยืนเดิม รัฐต้องใช้มาตรา ๔๔ ให้โอกาสทุกฝ่าย พิสูจน์ทราบความจริง ผบ.ตร.ก็พูดชัดเจน ต้องปฏิรูปพรบ.สงฆ์ ผมเห็นด้วย

อีกประเด็น รัฐใช้มาตรา ๔๔ ได้แล้ว ให้ท่านสู้คดีเป็นพระ ประกาศให้ชัดเจนไปเลย ว่าไม่ได้แกล้งท่าน ๑๕๘ คดี และจะเกิดตามมาอีกหลายคดี บอกตรงคนคงไม่ไว้วางใจ คนคงเชื่อยากนะ

***อย่าบังคับขืนใจจับท่านสึก รัฐต้องแถลงข่าวและจุดยืนชัดเจน เปิดโอกาส ให้ท่านและศิษยานุศิษย์ท่าน นำหลักฐานเข้าต่อสู้ สู้ให้ครบ ๓ ศาล

ท่านมีทีมทนายชุดใหญ่ มากถึง ๗ทีม ผมว่าวัดนี้พร้อมสู้ เพราะประเมินนิสัยท่านและทีม เป็นนักสู้เพื่อพระพุทธศาสนา ที่ท่านคิดและเชื่อแบบท่านตลอดชีวิต เอาชีวิตเป็นเดิมพันเพื่อพระพุทธศาสนา 

คือที่ท่านคิดและเชื่อ ก็ไม่เหมือนที่ผมคิดและเชื่อ แต่ผมเคารพความเชื่อที่แตกต่าง ไม่ว่าร้ายกันเกินความจริง รัฐน่าจะเปิดโอกาส ให้ท่านสู้คดีครบ ๓ ศาล

***ผมฟังข่าวคราววงใน วัดเขียนเขตหลวงพ่อเปี๊ยก เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี หลวงพ่อท่านส่ายหน้า บอกหน่วยราชการที่มีอำนาจ ในขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ทำตามที่หลวงพ่อแนะให้เจรจา คือไม่ยอมทำตามที่รับปาก ไม่ยอมให้ท่านประกันตัวสู้คดีในชั้นศาล จะจับท่านสึกเท่านั้น! 

ศิษยานุศิษย์ท่านไม่ยอม กลัวถูกวางยา ท่านไม่ได้หลบหนี อย่างที่ใส่ร้ายใส่ความท่านจากกลุ่มที่ชังท่านแต่อย่างใด เพราะถ้าจับท่านสึก จะให้ท่านกลับไปบวชนับพรรษาใหม่ แบบผู้ร้องเรียนทำศิษยานุศิษย์ไม่ยอมแน่ๆ

เรื่องราวคดีความแปลกพิกลอยู่ แน่นอน ฝั่งที่เกลียดชังก็ก่นด่า ฝั่งที่ศรัทธาก็ไม่ยอมเช่นกัน "โลกวัชชะ" ก็ยังคงดำเนินต่อไปเรื่องราวนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการอ่อนแอของผู้นำประเทศ และมหาเถรสมาคม !




ยกนี้ ดีเอสไอ แพ้วัดยับเยิน ยกนี้ ดีเอสไอ แพ้วัดยับเยิน Reviewed by bombom55 on 02:14 Rating: 5

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอสรรพสัตว์ทั้งหลายจงเป็นสุข เป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย

    ตอบลบ
  2. หยุดทำร้ายพระที่ตั้งใจบวชอุทิศชีวิต เพื่อฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะเถอะ มันบาป

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.