ความยุติธรรมมันอยู่ตรงไหน ทนายถ้าเป็นอัยการก็คิดมากเหมือนกันครับ อัยการสั่งเลื่อน คดี หลวงพ่อ


ข่าวอัยการเลื่อนสั่งคดีหลวงพ่อธัมมชโยออกไปเป็นวันที่ ๓๐ พย.๕๙

ซึ่งการเลื่อนสั่งคดี ก็ตรงกับความเห็นของทนายที่ได้เคยให้ความเห็นไว้ก่อนหน้านี้

ซึ่งไม่เหมือนนายไพบูลย์ นิติะวัน ที่ออกข่าวว่าอัยการจะสั่งฟ้องหลวงพ่อฯ

การที่นายไพบูลย์ ออกข่าวว่าอัยการจะสั่งฟ้องหลวงพ่อฯ เพื่อกดดันอัยการ อัยการเขามีอิสระในการสั่งคดี นายไพบูลย์เป็นใครมาจากไหน ถึงกล้าเขียนดักทางอัยการ

สุดท้ายหน้าแตกแต่ไม่เท่าใจต่ำที่อยากเห็นพระสงฆ์ตกเป็นผู้ต้องหา ทั้งๆ ที่ตนเองก็เป็นชาวพุทธ หรือว่าตนเองไม่ใช่คนพุทธ อย่างที่เขานินทากัน

เป็นทนายมาเกือบ ๔๐ ปี ทำคดีอาญามาก็ไม่น้อย ร้องขอความเป็นธรรมให้ทั้งผู้ต้องหา และผู้เสียหายก็พอสมควร

คดีไหนที่อัยการสั่งสอบเพิ่ม จำไว้ร้อยละเก้าสิบเปอร์เซนต์ สั่งสอบเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อการสั่งฟ้องเท่านั้น ที่สั่งสอบเพิ่มเพื่อช่วยจำเลยนั้น หาได้น้อยมาก

และถ้าคดีไหนสอบเสร็จแล้ว อัยการเลื่อนการสั่งคดีออกไปหลายหน ยิ่งต้องจำไว้ หลักฐานที่จะเอาผิดผู้ต้องหา ในสำนวนอ่อนมาก ถ้าเป็นคดีปกติไม่ดัง ท้ายสุดอัยกาจะสั่งไม่ฟ้องเกือบทุกราย

แต่คดีหลวงพ่อธัมมขโย การที่อัยการเลื่อนสั่งคดี ทนายเชื่อว่าเพราะหาช่องทางเอาผิดหลวงพ่อไม่เจอ เลยต้องดึงเรื่องไปก่อน เพราะถ้าไม่สั่งฟ้อง อัยการลำบากแน่ แต่ถ้าสั่งฟ้อง เออ แล้วความยุติธรรมมันอยู่ตรงไหน ทนายถ้าเป็นอัยการก็คิดมาก เหมือนกันครับ

ทนายไม่รู้ว่าทนายของหลวงพ่อ ได้ร้องขอความเป็นธรรมกับทางอัยการบ้างไหม ทนายถ้าเป็นทนายหลวงพ่อ จะร้องขอความเป็นธรรมให้กับหลวงพ่อบ้าง เอออย่าไปก้าวก่ายทนายหลวงพ่อดีกว่า

การแสดงความคิดเห็นในทางกฏหมายของทนาย อัยการและทนายหลวงพ่อ อย่าโกรธก็แล้วกัน ส่วนนายไพบูลย์ไม่ต้องโกรธทนาย แต่ให้เกลียดเลย เพราะทนายไม่ห่วงหลวงพ่อหรอก ทนายห่วงแต่ความยุติธรรมที่หลวงพ่อควรจะได้รับเท่านั้น

ทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล 

จันทร์ ๗ พย. ๕๙ ๒๐.๐๒ น.


ความยุติธรรมมันอยู่ตรงไหน ทนายถ้าเป็นอัยการก็คิดมากเหมือนกันครับ อัยการสั่งเลื่อน คดี หลวงพ่อ ความยุติธรรมมันอยู่ตรงไหน ทนายถ้าเป็นอัยการก็คิดมากเหมือนกันครับ อัยการสั่งเลื่อน คดี หลวงพ่อ Reviewed by bombom55 on 18:15 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.