นิพพานเป็นอย่างไร? คือปลายทาง สำคัญคือตอนนี้เริ่มต้นเดินทางแล้วหรือยัง?



ธรรมกายต้องทบทวนคำสอน?
ก็ไม่ทราบเหมือนกันคำว่า "คำสอน" นั้น
คืออะไร? เอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐาน?
ตัดสินความถูก-ผิด เพื่อความกระจ่าง
จึงขอยกตัวอย่างครูบาอาจารย์สองรูป
มาเป็นข้อคิดข้อพิจารณา

1.หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดทาซุง
ท่านเล่าว่าเมื่อท่านป่วยหนัก เรียกว่า
ตายน้อยๆ ก็คงไม่ผิด ท่านได้เห็นและ
ได้สนทนากันกับพระอินทร์
พระอินทร์ได้ถวายยาทิพย์แก่ท่าน
ท่านจึงได้หายจากอาการป่วย

ท่านเล่าว่าท่านได้สำเร็จฌาน 8
การไปท่องเที่ยวในพรหมโลก 16 ชั้น
เป็นเรื่องปกติสำหรับท่าน

ที่น่าอัศจรรย์ตื่นตาตื่นใจมากก็คือ
ตายแล้วท่านได้ไปเห็น เมืองนิพพาน
ได้สนทนากับพระพุทธเจ้า ที่นิพพาน
ถึงขั้นถามพระพุทธเจ้าว่า...

"นิพพานที่เคยเรียนมา ไม่ใช่แบบที่เห็นอยู่นี้"

พระพุทธเจ้าก็ตรัสว่า...

"ในเมื่อเธอเห็นนิพพานด้วยตนเองแล้ว
ทำไมยังสงสัยเรื่องนิพพานอยู่อีก"


หลวงพ่อฤาษีลิงดำกล่าวถึงพระนิพพาน


#มีใครกล้าว่าท่านอวดอุตริบ้าง?
มีใครกล้าว่าท่านสอนนิพพานผิดบ้าง?

เมื่อเทียบกับสิ่งที่ธรรมกายสอนแล้ว
เป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย ไม่ว่าจะเรื่อง
สติฟจอบส์หรือเรื่องนิพพานเป็นอัตตา
เพราะสิ่งที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านพูด
มิใช่แค่นิพพานเป็นอัตตาแต่เป็นถึงขั้น 
"เมืองแก้วพระนิพพาน" ได้สนทนาได้
เห็นวิมานของพระพุทธเจ้าด้วย!!

2. หลวงพ่อพุทธทาส วัดสวนโมกข์
ท่านพูดว่า....

"ถ้าจะเอาพระไตรปิฏกมาสอนเด็กรุ่นใหม่ 
ต้องฉีกทิ้ง 70%"

โดยเฉพาะพระอภิธรรมปิฎก ทิ้งลง
ทะเลทั้งหมด ก็ไม่ทำให้พุทธศาสนา
ขาดความสมบูรณ์ เพราะเป็นความรู้
ที่เกินความจำเป็นสำหรับมนุษย์"

#มีใครกล้าว่าท่านย่ำยีพระไตรปิฏก
หรือย่ำยีพระธรรมวินัยบ้าง?

รับรองถ้าพระธัมมชโยพูด แบบเดียวกับ
ที่ท่านพุทธทาสพูดรับรองได้ว่าต้องมี
คนที่อ้างตนเป็นพุทธแท้ ปลุกระดม
กันมาเผาวัดพระธรรมกายแน่นอน!!

#ตลกดีผู้ที่อ้างว่ารักพุทธศาสนา
แต่ไม่ปฏิบัติตามคำสอนพระพุทธเจ้า
มิหนำซ้ำ ยังเที่ยวเอาคำสอนนั้นไป
ฟาดฟันคนอื่น เยี่ยงอันธพาลอีก!!

#ทำไมไม่ให้โอกาสธรรมกายเหมือน
กับที่ให้โอกาสแก่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
และหลวงพ่อพุทธทาส

หรือเพราะมีธงอะไรอยู่ข้างหลัง น่าคิดน่ะ!!


เรื่องพระนิพพานจะเป็นอย่างไร
เป็นอัตตา หรือ อนัตตา มิใช่เรื่องสำคัญ
เพราะเป็นเรื่องของ ที่สุดปลายทาง
แต่สิ่งที่สำคัญกว่าเป็นร้อยเท่าพันทวี
คือตอนนี้เริ่มต้นเดินทางแล้วหรือยัง?

ทางสู่นิพพานที่เรียกว่า มรรค ๘
โดยย่อ คือ ศีล สมาธิ ปัญญา

แต่เป็นเรื่องตลกปนสมเพชดีไหมล่ะ!!
คนที่ว่าวัดพระธรรมกายสอนผิด
ยังไม่มีใครเริ่มต้นเดินแม้ก้าวแรกเลย
ทำไมรู้ล่ะ ว่าเขายังไม่เริ่มต้นเดิน?
ก็ดูการกระทำคำพูดที่โพสต์และเมนท์
บ่งบอกชัดเจนเลยว่าเป็นคนไร้ศีล

ในขณะที่ชาวธรรมกายที่แท้จริงนั้น
เมื่อเริ่มต้นเข้าวัดก็เริ่มต้นมีศีล ๕ แล้ว
เริ่มต้นมีศีลก็คือเริ่มต้นเดินทางแล้ว

ส่วนคนที่ด่าธรรมกาย
บางคนทราบว่าขึ้นจากนรกมาหมาดๆ
บางคนก็ยังอยู่ในวงเหล้าอยู่เลย

ส่วนที่อยู่ในผ้าเหลือง
จิตใจก็รุ่มร้อนด้วยไฟริษยาเพลิงแค้น
อย่าพูดถึงปลายทางคือนิพพานเลย

แม้ต้นทางก็ยังห่างไกล
เมื่อเริ่มต้นเดินทางแล้ว เมื่อถึงปลายทาง
ย่อมเห็นเองนิพพานเป็นอย่างไร
แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถยืนยันได้

"ธรรมกายสอนถูกต้อง ไม่ผิดเพี้ยน"

คือประโยค

"พระรัตนตรัยในภายใน"

บุคคลแรก ที่กลั่นพูดคำนี้ออกมาได้
แสดงว่าผู้นั้นย่อมต้องเคยเห็น

"พระพุทธเจ้าและพระนิพพานแล้ว"

ในพระไตรปิฎกมีบอกไว้ที่ไหนเล่า!!

#ขอถามหน่อยเถิดว่าเมื่อเคยเห็น
เคยเข้าถึงแล้ว จะสอนผิดได้อย่างไร?

ในเมื่อรู้ชัดทั้งต้นทางและปลายทาง
จากประสบการณ์ตรงมิใช่ฟังเขาเล่ามา

ที่สอนผิด ที่เข้าใจผิดล้วนเป็นเพราะ
ยังไม่เห็นยังไม่เข้าถึงนิพพานต่างหาก

Cr. ร้อยธรรมหนึ่งทาง


นิพพานเป็นอย่างไร? คือปลายทาง สำคัญคือตอนนี้เริ่มต้นเดินทางแล้วหรือยัง? นิพพานเป็นอย่างไร? คือปลายทาง สำคัญคือตอนนี้เริ่มต้นเดินทางแล้วหรือยัง? Reviewed by bombom55 on 19:37 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.