อย่าเหมาว่า หลวงพ่อผิด #อัยการยังไม่ได้สั่งฟ้อง


เพิ่งว่างมาเปิดไลน์เจอคลิป ที่พนักงานอัยการให้สัมภาษณ์ เรื่องคดีหลวงพ่อฯ ฟังแล้วสดุ้งเลย ทนายขออธิบายความหมายของพนักงานอัยการ ดังที่ทนายเข้าใจ ดังนี้

ที่หลวงพ่อถูกคำสั่ง "ควรสั่งฟ้อง" ก็มาจากที่หลวงพ่อป่วยไม่ได้ไปให้การต่อสู้คดี ทำให้ ดีเอสไอ สอบพยานฝ่ายเดียว อันเป็นฝ่ายที่ตรงข้ามกับหลวงพ่อ ทำให้เวลานี้ พนักงานอัยการ เห็นว่า ควรสั่งฟ้อง ตามหลักฐานฝ่ายเดียวของ ดีเอสไอ

ถ้าหลวงพ่อได้มาให้การต่อสู้คดี มีพยานหลักฐานใหม่ คือพยานหลักฐานฝ่ายหลวงพ่อ พนักงานอัยการจะตรวจสำนวนอีกครั้งหนึ่ง และครั้งนี้ "อาจจะสั่งฟ้อง หรือไม่สั่งฟ้อง ก็ได้" ซึ่งเป็นไปตามประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญา นั้นเอง

ดังนั้น คำสั่งของพนักงานอัยการดังกล่าว จึงถือเป็นคำสั่งเพียงครึ่งทาง เพราะดูพยานฝ่ายเดียว เมื่อดูพยานฝ่ายเดียวก็จำเป็นต้องสั่ง ควรสั่งฟ้อง ไว้ก่อน เพื่อเปิดโอกาสให้หลวงพ่อมาให้การต่อสู้คดี และอาจสั่งเป็นอย่างอื่นก็ได้ เช่น สั่งไม่ฟ้อง
ทนายพยายามเขียนแบบเข้าใจง่ายๆ เพื่อคลายความสงสัยของทุกคนที่ติดตามคดีนี้


****ดังนั้น ถ้าใครเหมาว่า ที่พนักงานอัยการ ควรสั่งฟ้องหลวงพ่อ แสดงว่า หลวงพ่อน่าจะผิด จึงเป็นความเห็นที่ไม่ถูกต้อง

ที่ถูกต้องก็คือหลวงพ่อป่วย ถ้าหลวงพ่อหายป่วย ไปให้การและนำพยานฝ่ายหลวงพ่อไปให้การบ้าง ทนายเชื่อว่า พนักงานอัยการ น่าจะไม่สั่งฟ้องหลวงพ่อแน่นอน

***หลวงพ่อยังมีโอกาส ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม แต่เงื่อนเวลาเท่านั้นเองที่ต้องให้โอกาสหลวงพ่อบ้าง

ทนายถูกศิษย์หลวงพ่อหลังไมล์มาต่อว่า ว่าที่ทนายเขียนพร้อมตายเพื่อหลวงพ่อเป็นพัน นั้นไม่ถูกต้อง ต้องเป็นหมื่นเป็นแสน ทนายฟังแล้ว สงสัยต้องทำลายร้างแบบวัดเส้าหลิน ถึงเวลานั้นไม่แต่คนไทยที่ต้องหลังน้ำตา ทนายว่าน่าจะน้ำตาท่วมโลกแน่

ทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล พุธ ๒๓ พย.๕๙ ๒๒.๒๓ น.
อย่าเหมาว่า หลวงพ่อผิด #อัยการยังไม่ได้สั่งฟ้อง อย่าเหมาว่า หลวงพ่อผิด #อัยการยังไม่ได้สั่งฟ้อง Reviewed by bombom55 on 18:53 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.