วัดพระธรรมกายไม่ให้ความร่วมมือ ไม่เข้าสู่กระบวนการ อยู่เหนือกฎหมาย...จริงหรือ....!!!!

วัดพระธรรมกายไม่ให้ความร่วมมือ ไม่เข้าสู่กระบวนการ อยู่เหนือกฎหมาย....จริงหรือ....!!!!!



>>> ย้อนเหตุการณ์ไปเมื่อ วันที่ 13 พ.ค. 59 พระอาจารย์สนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เดินทางไปในนามตัวแทนหลวงพ่อธัมมชโย ไปขอร้องที่ DSI ว่า ขอความกรุณาเปลี่ยนสถานที่สอบสวน เนื่องจากหลวงพ่ออาพาธ จึงไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงทำหนังสือมาขอเชิญ DSI ด้วยตัวเองเพื่อมาดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ที่วัดพระธรรมกายแทน

**เหตุการณ์นี้ก่อนมีหมายใดๆ ออกมา

>>>>ท่านที่ดูแลคดี ยืนยันว่ามาไม่ได้ ผิดกฎหมายข้อนั่น ข้อนี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย ท่านอื่นๆ หลายท่าน กับออกมาบอกว่ามาได้

*****และท้ายที่สุดผู้ที่เกี่ยวข้องบอกว่า "มันผ่านขั้นตอนนั้นมาแล้ว" โดยไม่ได้สนใจเลยว่าหลวงพ่ออาพาธ แพทย์ไม่ให้เดินทาง


>>>>สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้คือ ต้องการให้หลวงพ่อไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม ถ้าวันนั้นมาทำหน้าที่นี้ ก็คงไม่มีหมายจับ ไม่วุ่นวายจนถึงปัจจุบัน

ทำไมตั้งแต่ ไม่มีหมายเรียก มีหมายเรียก ไม่มา เชิญมา ก็ไม่มา แต่พอมีหมายจับ อยากจะมา แล้วศิษย์จะยอมเหรอ จะยอมให้มาจับหรือ
หลวงพ่อไม่ได้ดื้อแพ่ง ท่านส่งคนไปขอความร่วมมือแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ต่างหาก ที่ไม่ยอม ไม่สนใจเลย 

>>>> ท่านอธิบดี DSI พร้อมคณะ ได้เคยเดินทางเดินทางมาที่วัดพระธรรมกายแล้ว ได้พบหลวงพ่อแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 58 ท่านอธิบดี DSI พร้อมคณะ มาสอบสวนหลวงพ่อในฐานะพยาน

หลวงพ่อได้ให้ข้อมูลไปหมดแล้วว่า... 
เรื่องการรับเช็คจากสหกรณ์คลอนจั่น ท่านไม่เคยเห็นเช็ค ไม่เคยจับเช็ค ไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการจ่ายเช็ค ผู้ที่ทราบข้อมูลทั้งหมดคือ พระมหาบุญชัย ซึ่งเคยไปให้ปากคำแล้ว 1 ครั้ง (ในครั้งนั้น) และพนักงานสอบสวนของ DSI จะนิมนต์ท่านไปให้ปากคำเพิ่มเติมในอนาคต
พระมหาบุญชัยได้แถลงข่าวว่า... 
กระบวนการของวัดพระธรรมกายจะต่างจากวัดทั่วๆ ไป เนื่องจากมีญาติโยมมาทำบุญกันเป็นจำนวนมาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย จะเป็นตัวแทนในการรับเช็คเท่านั้น พอเสร็จพิธีท่านก็จะลุกออกไป คนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็จะนำเช็คไปเข้ากระบวนการทำบัญชีของวัดต่อไป
วันนั้นท่านได้ให้ข้อมูลไปหมดแล้ว ถ้าวันนี้จะมาถามท่าน ท่านก็ให้ข้อมูลได้แค่นี้


ท่านไม่ได้รับรู้จำนวนเงินเลย ท่านรับโดยความสุจริต เปิดเผย ต่อหน้าสาธารณชน เมื่อรับแล้ว คณะกรรรมการการเงินก็จะนำเอาเช็คไปเข้าบัญชี ไปเข้าสู่กระบวนการตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค ปัจจัยต่างๆ ได้นำไปสร้างศาสนสถานหมดแล้ว

นี่คือสิ่งที่เป็นความจริง !!!

หลังจากเหตุการณ์วันนั้น ได้มีการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องต่างๆ ไปให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก็ได้ไปให้ข้อมูล และตอนนี้ก็ยังมีพร้อมที่จะให้ข้อมูล

**** ให้ความร่วมมือมาตลอด เคารพกฎหมายมาตลอด ท่านเจ้าหน้าที่ ก็ได้เห็นกับตาว่าหลวงพ่อท่านอาพาธแค่ไหน


โปรดทำความเข้าใจ!!!

หมายจับที่เกิดขึ้นมา เป็นหมายจับที่เกิดจากหมายเรียก เรียกไปคุย ไปสอบถาม หลวงพ่อท่านอาพาธ ท่านไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นท่านยังไม่ผิด คนเข้าใจว่า มีหมายจับแล้ว ก็มีมูลความผิด ซึ่งท่านยังไม่ผิด

แม้อัยการ บอกว่า "ควรสั่งฟ้อง" ก็ไม่ได้หมายความว่าผิด อัยการบอกต่อว่า ต้องมีการพิจารณาอีกรอบ แล้วจะสั่งฟ้อง หรือไม่สั่งฟ้องก็ได้ 



วัดพระธรรมกายไม่ให้ความร่วมมือ : ให้ความมือทุกครั้ง
ไม่เข้าสู่กระบวนการ : เข้าสู่กระบวนการทุกครั้ง
อยู่เหนือกฎหมาย : ไม่ได้อยู่เหนือกฎหมาย แต่การป่วย มันห้ามกันไม่ได้ 


ถึงเวลานี้ จะให้ศิษย์มั่นใจได้อย่างไรว่า หลวงพ่อของเราจะปลอดภัย ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาท่าทีของเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีความน่าไว้วางใจเลย




วัดพระธรรมกายไม่ให้ความร่วมมือ ไม่เข้าสู่กระบวนการ อยู่เหนือกฎหมาย...จริงหรือ....!!!! วัดพระธรรมกายไม่ให้ความร่วมมือ ไม่เข้าสู่กระบวนการ อยู่เหนือกฎหมาย...จริงหรือ....!!!! Reviewed by bombom55 on 06:02 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.