สงสารสมเด็จช่วง เมื่อไหร่จะคืนความยุติธรรมให้กับท่าน



สงสารสมเด็จช่วง

ข่าวสมเด็จช่วงอาพาธเข้าโรงพยาบาล เป็นข่าวเล็กๆในหนังสือพิมพ์
พระระดับรักษาการณ์สังฆราช ความสนใจของสื่อต่ำมาก ทนายไม่เข้าใจ

อายุของท่านก็ ๙๐ เศษ ท่านจะอยู่ได้อีกซักกี่ปี ทำไมไม่ให้เกียรติท่าน แต่งตั้งท่านให้เป็นสังฆราช เพื่อเป็นเกียรติประวัติที่ท่านบวชเรียนมา จนดำรงตำแหน่งเกือบสูงสุด แล้วตำแหน่งสูงสุดก็ว่างอยู่ แต่งตั้งท่านมันเสียหายตรงไหน ไม่แต่งตั้งซิถึงจะเสียหาย

เวลานี้งานสำคัญของประเทศ ก็ขาดผู้นำสูงสุดของศาสนามาเป็นเจ้าพิธีทางสงฆ์ ทำไมไม่คิดกัน งานสำคัญที่สุดของพี่น้องชาวไทย ผู้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ก็สมควรต้องเป็นผู้นำสูงสุดของฝ่ายสงฆ์เช่นกัน

คดีที่กล่าวหาท่านเวลานี้ก็เงียบไป เพราะดูอย่างไรอย่างไร ท่านก็ไม่ผิด แต่เหตุไฉนจึงไม่หยิบเรื่องท่านขึ้นมาทำการแต่งตั้งตามมติของมหาเถรสมาคม ทนายไม่เข้าใจจริงๆ

อีกไม่กี่เดือนก็จะมีพิธีสำคัญสูงสุดของประเทศ อีกพิธีหนึ่ง ซึ่งผู้นำฝ่ายสงฆ์ต้องเป็นผู้นำสูงสุด ไม่ใช่แค่รักษาการณ์เท่านั้น

การทำเฉยเรื่องท่าน ทำให้สังคมเข้าใจว่า ท่านถูกแกล้งถูกให้ร้ายจริง ดังนั้นเมื่อท่านบริสุทธิ์แล้ว ก็แต่งตั้งท่านเสียเลย จะได้คืนความยุติธรรมให้กับท่าน

ปัจจุบันเท่าทีเห็น เดี๋ยวนี้สงฆ์ไม่ได้ปกครองโดยสงฆ์ แต่ถูกปกครองโดยอำนาจรัฐ โดยผู้ใช้อำนาจรัฐจะเข้าใจเรื่องสงฆ์ได้อย่างไร ในเมื่อตนเองไม่ได้เป็นสงฆ์

ทนายหวังว่าก่อนปีใหม่นี้ เมืองไทยน่าจะมีข่าวดียิ่งใหญ่ ๒ ข่าวด้วยกัน ข่าวแรก การแต่งตั้งพระมหากษัตริย์ไทย และข่าวที่สอง การแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช

ทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล
อังคาร ๒๒ พ.ย.๕๙   ๙.๕๙ น.












สงสารสมเด็จช่วง เมื่อไหร่จะคืนความยุติธรรมให้กับท่าน สงสารสมเด็จช่วง เมื่อไหร่จะคืนความยุติธรรมให้กับท่าน Reviewed by bombom55 on 17:26 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.