DSI อย่าปัดสวะให้พ้นตัว โดยสาดความชั่วให้ผู้อื่น




เละตุ้มเป๊ะ! “หมอเหรียญทอง” เปิดหน้าชก DSI-นิติเวช 

แฉปกปิดข้อมูล “ธวัชชัย” ตาย

“หมอเหรียญทอง” ตำหนิ DSI ตั้งใจปกปิดคณะแพทย์ บอก “ธวัชชัย” แค่เป็นลมทั้งที่ผูกคอตาย จวก “นิติเวช” คลุมเครือไม่แจ้งสาเหตุซี่โครงหัก สร้างเงื่อนงำให้ต้องสงสัย ร้องพิสูจน์หลักฐานจำแนกสาเหตุฆาตกรรมให้ครบถ้วน

ผมเองยังพร้อมพิสูจน์บันทึกภาพวงจรปิดความยาวกว่า 5 ชั่วโมงครึ่งซึ่งเป็นภาพเคลื่อนไหว ไม่มีการตัดต่อ มีความคมชัดของภาพอย่างชัดเจนสามารถแสดงเหตุการณ์ในขณะที่ นาย ธวัชชัย อยู่ในหน่วยอภิบาลผู้ป่วยอาการวิกฤตมาแสดงได้ฉันใด…

DSI ก็ต้องแสดงบันทึกภาพวงจรปิดก่อนเวลา 01.00 น.ของวันที่ 30 ส.ค.59 ได้ไม่น้อยกว่า 5 ชั่วโมงครึ่งได้เช่นกัน…

การกล่าวอ้างเหตุเซอร์ฟเวอร์ขัดข้อง ไม่ใช่เหตุผลในการ Rule out ว่า นาย ธวัชชัย ไม่เสียชีวิตจากการฆาตกรรมนะครับ



ผมอยากถามสถาบันนิติเวชวิทยาอีกว่าทำไม....
จึงเพิ่งปรากฏในข่าวไม่กี่วันมานี้ว่ามีซี่โครงหักจำนวนมากเล่าครับ

ทั้งๆที่น่าจะแจ้งให้ญาติทราบตั้งแต่แรกแล้วว่ามีกระดูกซี่โครงหักจำนวนมากพร้อมๆ กับตับแตก มีเลือดออกในช่องท้องตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.59 แล้ว …

มันทำให้ผม และบุคลากรทางการแพทย์ที่ช่วยชีวิตนาย ธวัชชัย สงสัยว่าซี่โครงหักจำนวนมากมายทั้ง 2 ข้างนั้นเกิดขึ้นจริงหรือไม่ 

ทำไมเพิ่งมาปรากฏเป็นข่าวในไม่กี่วันมานี้…???…

ผมและบุคลากรทางการแพทย์ผู้ช่วยชีวิตขอบอกตรงๆ ครับว่าพวกเราไม่เชื่อว่ามีกระดูกซี่โครงหักมากมายตามที่เป็นข่าว

มาจนถึงวันนี้ที่ล่าสุดมีข่าวว่า นาย ธวัชชัย อาจเสียชีวิตจากการกระทำของบุคคลอื่น แต่ไม่ใช่การฆาตกรรมนั้น…

มันหมายความว่า…นายธวัชชัยอาจเสียชีวิตจากบุคคลอื่นที่ทำการช่วยชีวิตปั๊มหัวใจนาย ธวัชชัย จนเกิดปัญหาตับแตกซึ่งถือว่ากระทำการเพื่อช่วยชีวิตจึงไม่ใช่เป็นการฆาตกรรม…ใช่หรือไม่ ???

…หากตอบว่า ‘ใช่’…ผมขอเรียกร้องให้มีการพิสูจน์หลักฐานเพื่อ Rule out จำแนกสาเหตุฆาตกรรมให้ครบถ้วนจนเป็นที่แน่ชัดเสียก่อนที่จะตัดสินว่า นาย ธวัชชัย ฆ่าตัวตายเอง เพื่อที่จะนำไปสู่การอธิบายปัญหาตับแตกต่ออีกว่าเกิดจากการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตของบุคลากรทางการแพทย์ …

การ Rule out จำแนกสาเหตุจากการฆาตกรรมในผู้เสียชีวิตในระหว่างการควบคุมตัวถือว่าเป็นมาตรฐานสากล ที่จะต้องปฏิบัติให้ครบถ้วนเสียก่อนที่จะสรุปว่าผู้ต้องขังฆ่าตัวตายเองนะครับ
สถานการณ์ ณ ปัจจุบัน ต้องถือว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ กลายเป็นผู้ตกอยู่ในสถานะผู้มีส่วนร่วมในคดีนี้อย่างเต็มตัวแล้ว ผมขอถือสิทธิในการมีส่วนร่วมชันสูตรครั้งที่ 2 ด้วย 

มิฉะนั้นแล้วบุคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในบังคับบัญชาของผมอาจถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ปั๊มหัวใจจนทำให้ตับแตก และตกเลือดในช่องท้องโดยไม่เป็นธรรม

กรณีการเสียชีวิตของ นาย ธวัชชัย อนุกุล มีประเด็นโยงใยที่นับวันก็มีแต่จะทำให้ผมเริ่มเปลี่ยนไป จากเดิมที่มีเจตนาต้องการปกป้อง DSI 

จนมาถึงวันนี้ที่ผมขอตำหนิเจ้าหน้าที่ DSI อย่างชัดเจน และขอท้าให้เจ้าหน้าที่ DSI ที่คิดว่าตนเองเสียหาย จงรีบไปแจ้งความดำเนินคดีกับผมเสียโดยเร็ว ไม่ต้องรอให้รัฐมนตรี หรือปลัดกระทรวงสั่งการอีกแล้ว 

นี่คือสิทธิ และเสรีภาพอันชอบด้วยกฎหมายของผม และนี่คือหน้าที่ของผมในฐานะที่เป็น ผอ.รพ.ที่จะต้องรักษาสิทธิให้แก่ผู้วายชนม์ที่เสียชีวิต ณ รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่มีผมเป็นผู้รับผิดชอบ 

ถึงแม้ นาย ธวัชชัย จะเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายก็ตาม…หากคิดว่าผมทำให้ใครเดือดร้อนจงไปใช้สิทธิตามกฎหมายครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

23 ก.ย.59 เวลา 12.12 น.




#DSI
#หมดความน่าเชื่อถือ
#ยุบเสียเถิด
#ยุติธรรมอำมหิต

DSI อย่าปัดสวะให้พ้นตัว โดยสาดความชั่วให้ผู้อื่น DSI อย่าปัดสวะให้พ้นตัว โดยสาดความชั่วให้ผู้อื่น Reviewed by bombom55 on 07:15 Rating: 5

3 ความคิดเห็น:

  1. สู้เพื่อเกียรติ,เพื่อความยุติธรรมและความถูกต้อง..น่าชื่นชมครับ _ ขอให้ท่านได้เป็น รมต.ยุติธรรม ในอนาคต..จะเป็นคุณกับบ้านเมืองจริงๆ..มากยิ่งกว่า รมต.ยาบ้า มากมายครับ

    ตอบลบ
  2. ชัดเจนดีมากๆ แบบตรงไปตรงมา ใช่เลยผู้กล้าที่น่ายกย่องในยุค คสช.นี้

    ตอบลบ
  3. ดีคะ ชัดเจน ขอตบมือให้

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.