เอาความมั่นคงขึ้นนำ ..เอากำลังเข้าหักหาญ เอากฏหมายเข้าบังคับ เอาอำนาจพิเศษเข้าข่มขู่ ..มึงก็จะได้แต่ #ผู้ต่อต้าน ไม่มีวันแก้ไขปัญหาอะไรได้สำเร็จสักเรื่อง..


ผมไม่ใช่ติ่งธรรมกาย ไม่ใช่ศิษย์ธัมชโย ไม่ใช่สาวกสำนักไหน
ผมเป็นพุทธศาสนิกชนทั่วไป ที่เกิดมาพ่อแม่ก็เลือกให้แล้วว่าเป็นพุทธ 
ผมจะทำบุญในเวลาที่ผมอยากทำ คิดจะทำ เห็นแล้วอยากทำ 
ดูแล้วอยากสนับสนุน และที่สำคัญคือ #ผมชอบศาสนาที่ไม่บังคับใคร 
ในการสร้างบุญ สร้างกุศล หรือสร้างความดี..

วันนี้ผมจะเล่าเรื่อง พุทธทั้ง 3 วิภาคนิยม นี้ให้อ่านกันสั้นๆนะครับ..

#พระวัดเส้าหลิน กับ พุทธกายวิภาคนิยม ศีล สมาธิ กายา
#พระพม่า กับ พุทธสังคมนิยม ศีล สมาธิ ศาสตรา
#พระวัดธรรมกาย กับ พุทธประยุกต์นิยม .. ศีล สมาธิ ปัญญา


จะมีนายพลทั้งทหาร และตำรวจซักกี่คนในประเทศนี้ ที่เข้าใจเรื่องพวกนี้ 
เพราะในหัวพวกมึงมีแต่คำว่า #ความมั่นคงแบบเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ..แค่นั้นจริงๆ..

สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ตั้งมาได้ 14 ปี (2545)
มหาเถรสมาคม ตั้งมาได้ 114 ปี (2445 หรือ ร.ศ.121)
พระราชบัญญัติสงฆ์ มีมาได้ 54 ปี (2505)
วัดพระธรรมกาย ตั้งขึ้นมาได้ 46 ปี (2513)

ขอให้ผู้เจริญทุกๆ ท่าน ใช้สติปัญญาตรึกตรองดูเองนะครับ ว่าศักยภาพของ 4 องค์กรนี้ องค์กรไหน หรือ แนวทางขององค์กรไหน ประสบความสำเร็จสูงสุดในการเชิดชูเผยแพร่พระพุทธศาสนา ในพระนามของ #สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ..

พระวัดเส้าหลิน

#พุทธกายวิภาคนิยม
คือพุทธที่มุ่งใช้ธรรมะในการดูแลฟื้นฟูรักษาร่างกายและจิตใจ วัดนี้อยู่มาพันกว่าปี ชื่อเสียงขจรขจาย และรักษาวัดตัวเองไว้ได้จนทุกวันนี้ ไม่ว่าชาติจะเปลี่ยนไปกี่ระบอบก็ตาม


พระพม่า

#พุทธสังคมนิยม คือพุทธที่มุ่งต่อสู้ปกป้องพระศาสนาในท้องถิ่นทุกวิถีทาง ทั้งทางโลกและทางธรรม ทั้งด้วยกำลังตนและกำลังอาวุธ พระประเทศนี้อยู่มาเป็นพันปีเช่นกัน และยังคงรักษาองค์กรของตนไว้ได้อย่างเหนียวแน่นมาจนทุกวันนี้ พร้อมต่อสู้กับภัยและการคุกคามทุกรูปแบบแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน 

แม้นผิดธรรมวินัยก็จำเป็นต้องยกเว้น ด้วย #การตีความธรรมวินัยเฉพาะกาล จึงอยู่รอดมาได้จรดทุกวันนี้ ไม่นั่งให้ศัตรูฆ่าเป็นเบือ ด้วยอาการตามคำสอนในพระธรรม ที่บัญญัติไว้เมื่อ 2500 ปีที่แล้ว ด้วยการ #ปลงสังขาร เหมือนในอินเดีย


วัดพระธรรมกาย


#พุทธประยุกต์นิยม คือพุทธที่มุ่งใช้วิธีผสมผสาน ทั้งทางธรรมและทางโลก ทั้งสติปัญญาและเทคโนโลยี มุ่งเน้นในการเผยแพร่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ในแบบประยุกต์ให้เข้ากับนิยมสมัย .. 46 ปีของธรรมกาย วันนี้ทุกประเทศรู้จักวัดธรรมกายมากกว่าวัดบวรฯ อีก 

วัดนี้ องค์กรนี้เจริญรุดหน้ายิ่งกว่าประเทศด้วยซ้ำ เพราะการใช้วิธี #ประยุกต์และผสมกลมกลืน กับสังคม วัฒนธรรม วิทยาการ เทคโนโลยี และกระแสโลกเป็นหลัก ..จนรากฐานกิ่งก้านแผ่สยายไปทุกทิศ กลายเป็นความหวังขององค์กรพุทธที่เหลืออยู่ในโลกไปโดยปริยาย 

..แต่วันนี้ กำลังจะถูกทำลายลงด้วยน้ำมือของ #บัวเหล่าที่่ 5


ลองถามเรื่องแบบนี้กับไอ้พวกที่ #เสี้ยน จะบุกวัดพระธรรมกาย ทั้งหัวหงอกหัวดำ บ่าทอง บ่าเงิน ดูสิครับ มันไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้หรอก เพราะ รร.นายร้อยทุกเหล่าทัพ รร.เสธ.ทุกระดับ ไม่เคยสอนเรื่องพวกนี้ให้นายทหารนายตำรวจได้รู้ไว้บ้างแต่อย่างใด ..

..ตั้งแต่ รสช.เป็นต้นมาจนมาถึง คสช. ตราบใดที่ยังคงมอง #ความมั่นคงเป็นธงหลักในทุกๆเรื่อง ไม่เว้นแม้นแต่เรื่องนี้ .. พวกมึงจะไม่มีวันเห็นฝั่ง จะไม่มีวันแก้ไขปัญหาอะไรได้สำเร็จสักเรื่อง..


ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาไฟใต้ ปัญหาธรรมกาย ปัญหาการเมือง ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาเศรษฐกิจ .. ถ้ามึงมองปัญหาพวกนี้ด้วยวิธี เอาความมั่นคงขึ้นนำ ..เอากำลังเข้าหักหาญ เอากฏหมายเข้าบังคับ เอาอำนาจพิเศษเข้าข่มขู่ ..



มึงก็จะได้แต่ #ผู้ต่อต้าน 
ที่เพิ่มมากขึ้นในแผ่นดินเท่านั้น.. 
คิดดูให้ดีตั้งแต่นายสิบยันนายพล 
คิดดูให้ดี ว่าที่กูเขียนนี่ #ถูกหรือไม่ ??











เอาความมั่นคงขึ้นนำ ..เอากำลังเข้าหักหาญ เอากฏหมายเข้าบังคับ เอาอำนาจพิเศษเข้าข่มขู่ ..มึงก็จะได้แต่ #ผู้ต่อต้าน ไม่มีวันแก้ไขปัญหาอะไรได้สำเร็จสักเรื่อง.. เอาความมั่นคงขึ้นนำ ..เอากำลังเข้าหักหาญ เอากฏหมายเข้าบังคับ เอาอำนาจพิเศษเข้าข่มขู่ ..มึงก็จะได้แต่ #ผู้ต่อต้าน ไม่มีวันแก้ไขปัญหาอะไรได้สำเร็จสักเรื่อง.. Reviewed by bombom55 on 19:15 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้ชาวพุทธสามัคคี ร่วมกันปกป้องพระพุทธศาสนาให้พ้นภัยจากเผด็จการในครั้งนี้ โดยเร็วพลัน

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.