ก่อนว่าใคร หากระจกส่องตัวเอง


ก่อนว่าใคร หากระจกส่องตัวเอง

👊...อันที่จริง ...ก็ไม่ได้ยินยอมหรือจำยอมที่จะให้พวกคุณมารุมด่าว่าประนามหลวงพ่อธัมมชโย ด่าว่าวัดพระธรรมกายด้วยถ้อยคำจาบจ้วงหยาบคายต่ำช้า ราวกับว่าตั้งแต่ที่พวกคุณเกิดมาจนถึงวันนี้ คุณไม่เคยได้รับการอบรมสั่งสอนจริยธรรม คุณธรรม จรรยามรรยาท ความดีงามใดๆ เลย...

คุณมีสิทธิที่จะไม่ชอบ คุณมีสิทธิเลือกที่จะนับถือพระองค์ใด เลื่อมใสวัดใดก็ได้ที่ถูกจริตของคุณ...!! แล้วคนที่รักเคารพเลื่อมใสหลวงพ่อธัมมชโย คุณว่าเขามีสิทธิเลือกเช่นเดียวกับคุณไหม⁉️

และสิ่งที่พวกคุณเลือกแล้ว ...หากพระที่คุณกราบ วัดที่คุณเข้า ถูกลบหลู่ย่ำยีอย่างเช่นที่พวกคุณกำลังทำกับหลวงพ่อธัมมชโย กับวัดพระธรรมกายบ้าง...อยากถามความรู้สึกว่าคุณจะคิดอย่างไร ⁉️
  • คุณทราบไหมว่า มีคนรักหลวงพ่อธัมมชโย รักวัดพระธรรมกายนับล้านๆ... 
  • องค์กรพุทธ องค์กรระหว่างประเทศ ตัวแทนคณะสงฆ์จากทั่วโลกต่างถวายรางวัลและคำสดุดีประกาศเกียรติคุณของหลวงพ่อถึง ๙๗ รางวัล ในวันคล้ายวันเกิดของท่านเมื่อ ๒๒ เมษายนที่ผ่านมา...
  • แม้แต่ผู้นำประเทศยังส่งสาสน์มาถวายคำสรรเสริญสดุดีในคุณงามความดีของท่าน

ให้ลองพิจารณาว่า บุคคลที่ได้รับรางวัลมากมายถึง ๙๗ รางวัลในคราวเดียวเป็นเรื่องง่ายอยู่หรือ

หากว่าท่านมิได้มีคุณความดีมีคุณูปการต่อสังคมและต่อโลกจริง มีหรือที่เขาจะขนรางวัล และโล่เกียรติยศมากมายมาถวายท่าน... บุคคลหรือองค์กรเหล่านั้นเขาด้อยสติปัญญากว่าพวกคุณ หรืออย่างไร..???

แล้วคุณทราบไหม? ว่า คุณไม่มีสิทธิด่าว่า ไม่มีสิทธิใส่ร้ายป้ายสีบุคคลใดตามอำเภอใจ ...เคยทราบไหม

การที่คุณเรียก พระเถระชั้นพระราชาคณะ ว่า ไอ้ อี และสารพัดคำหยาบคายที่จะเสกสรรค์มา ...คุณรู้ไหม ว่านั่นคือการสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณเอง บ่งบอกถึงที่มารากเหง้าพื้นฐานของคุณ และคำด่าว่านั่นหาได้ทำให้ผู้ที่คุณด่ากลายเป็นคนชั่วช้าเลวทรามไปตามคำสกปรกของคุณก็หาไม่... แต่การกระทำของคุณเช่นนั้น อาจเป็นความผิดฐานดูหมิ่นซึ่งหน้า 

และเมื่อคุณกุเรื่องชั่วร้ายขึ้นมากล่าวหาท่านโดยไม่มีมูลความจริง หรือฟังแต่เขาเล่าว่า...โดยไม่สามารถพิสูจน์ความจริงได้ คุณก็มีความผิดฐานหมิ่นประมาทอีกด้วย ซึ่งเป็นความผิดอาญา มีโทษจำคุก และถ้าคุณโพสต์ลงในโซเชี่ยล คุณมีโทษหนักขึ้น เพราะเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา...‼️

ที่พวกคุณได้ลอยนวลสนุกปากเมามันกันอยู่นี่...เพราะหลวงพ่อท่านเป็นพระ เป็นสมณะซึ่งยึดถือการไม่เบียดเบียนประทุษร้าย ท่านมีเมตตา ขันติ อุเบกขา และมีอภัยทาน...ท่านจึงไม่เคยคิดฟ้องร้องเอาโทษ หรือกระทำการตอบโต้ใดๆ ...

ถามว่าพวกคุณเคยได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำใดๆ ของหลวงพ่อ หรือวัดพระธรรมกายตรงไหน ⁉️
จึงได้จงเกลียดจงชังกระเหี้ยนกระหือรือกันนัก...กับผู้ทรงศีลผู้ที่ทำแต่ความดีงาม เป็นพระผู้ให้มาตลอดชีวิตการบวชของท่าน ...

เมื่อหลวงพ่อถูกกลั่นแกล้งยัดเยียดข้อกล่าวหา ทั้งที่ท่านเจ็บป่วยไม่สามารถไปพบพนักงานสอบสวนได้...พวกคุณก็ยังมาโพสต์กระหน่ำเยาะเย้ยเสียดสีหยาบหยามหยาบคาย...จิตใจของคุณทำด้วยอะไร ยังมีคุณธรรมของมนุษย์อยู่หรือเปล่า ทำไมจึงสะใจ อยากเห็นความทุกข์ของผู้อื่น มีความสุขที่ได้กระหน่ำย่ำยีผู้อื่น...

....วันนี้กลับบ้านลองไปส่องกระจกดูหน้าตัวเอง แล้วถามตัวเองในกระจกว่า...

ตั้งแต่เกิดมาจนถึงวันนี้...ตัวคุณนั้นมีคุณความดีอะไรบ้าง⁉️
มีคนที่ไม่ใช่คนในครอบครัว รักคุณกี่คน⁉️
คุณคิดว่าคุณมีประโยชน์ต่อสังคม และต่อโลกนี้สักแค่ไหน⁉️...

ลองตั้งคำถาม สำรวจความดี ความชั่วของตัวคุณเอง แล้วตอบตัวเองอย่างจริงใจดูซิ... ถ้าพบว่ามันไม่ได้แม้เท่าธุลีของหลวงพ่อธัมมชโย... ก็ควรอยู่เฉยๆ จะดีกว่า ...

ไม่อยากจะบอกพวกคุณหรอกว่า การที่คุณด่าว่าให้ร้ายลบหลู่จาบจ้วงล่วงเกินพระสงฆ์นั้น มันมีวิบากกรรมมหันต์ มีนรกเป็นที่ไป..ยังไงพวกคุณก็คงไม่เชื่อ เพราะพวกคุณไม่มีใครสั่งสอนคุณธรรมบาปบุญคุณโทษ มิฉะนั้นคุณคงไม่ทำกันถึงขนาดนี้‼️

...แต่ไม่เป็นไรหรอก ถึงคุณไม่เชื่อตอนเป็น...แต่คุณจะได้รู้แจ้งว่านรกสวรรค์มีจริงก็ตอนตายนั่นแหละ ...และถึงตอนนั้นใครก็ช่วยคุณไม่ได้...‼️

...ไม่เคยหวังให้พวกคุณกลับใจ แค่มาบอกเล่าให้ฟังเท่านั้นว่า สาธุชนคนวัดพระธรรมกายลูกศิษย์หลวงพ่อธรรมชโย พวกเขาล้วนทำตามคำสอนของหลวงพ่อ โดยไม่ตอบโต้ ไม่ด่าว่า อภัย และอโหสิกรรมให้พวกคุณ เพราะวิบากกรรมที่พวกคุณจะได้รับจากการกระทำนี้ มันมากมายหนักหนาสาหัสยิ่งนักแล้ว‼️

แต่หากว่าพวกคุณคนใดยังมีคุณธรรมและมีสติปัญญายั้งคิดพิจารณาได้ ละเลิกการเบียดเบียนประทุษร้ายอาฆาตชิงชังเสีย♨️

ก็ขออนุโมทนาสาธุการ ขอให้พวกคุณมีความสุขความเจริญ และขอให้มีโอกาสที่จะได้เข้าวัดพระธรรมกายเพื่อพิสูจน์ความจริง... ‼️

🌅 ความจริงที่ตรงกันข้ามกับความเชื่อดั้งเดิมของพวกคุณ....ที่อาจทำให้คุณต้องเสียใจไปตลอดชีวิตกับคำพูด และการกระทำอันเลวร้ายที่เคยมีต่อหลวงพ่อธรรมชโย และวัดพระธรรมกายตลอดมา 😱😭😭

ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายคนหนึ่ง







ก่อนว่าใคร หากระจกส่องตัวเอง ก่อนว่าใคร หากระจกส่องตัวเอง Reviewed by bombom55 on 05:39 Rating: 5

19 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อเรามีอคติกับอะไรกับใครแม้ว่ามันจะดีมีประโยชน์อย่างไรก็ตามก็ยังมีความคิดในแง่ลบหวังร้ายไม่เปิดใจที่จะรับฟังข้อดีมันก็ธรรมดาแต่อย่าให้มันเวอร์จนเกินเหตุ...ในกรณีวัดพระธรรมกายก็เช่นกันไม่ชอบไม่มาไม่เปิดใจจะเข้ามาดูก็ไม่เห็นต้องใส่ร้ายกันให้เขาต้ิงเดือดร้อนห่กตัวท่านก็ไม่ได้มีดีอะไรก็น่าจะละอายใจที่ไปว่าคนอื่น

    ตอบลบ
  2. เป็นเสียงหนึ่งที่เป็นตัวแทนของเราชาววัดค่ะ. เรามีสิทธิ์เลือกในสิ่งทีถูกต้องและดีค่ะ. เห็นด้วยอย่างด้วยค่ะ. สาธุค่ะ

    ตอบลบ
  3. สื่อสารออกมาดีมากๆครับ

    ตอบลบ
  4. สุดยอด มาก ๆ ค่ะ
    เขียนดีมากๆๆ ครบภ้วน ไม่มีตกหล่น เลย ค่ะ
    เขียนอีกนะคะ จะได้เอาไปแชร์ ค่ะ

    ตอบลบ
  5. เป็นเสียงที่คนข้างนอกวัด ไม่เคยรู้ไม่เคยได้ยิน คุณทำให้สังคมได้รับรู้ความจริงวันนี้

    ตอบลบ
  6. เคลียร์คัท ชัดเจนมากครับ
    กราบอนุโมทนางามๆครับ

    ตอบลบ
  7. ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ

    ตอบลบ
  8. ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ

    ตอบลบ
  9. ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ก็ยังมีโอกาสกลับมาสร้างความดีได้เสมอ แม้บุญใหม่จะลบล้างกรรมชั่วที่ทำไปแล้วไม่ได้ แต่ก็อาจมีผลให้หนีวิบากอันเกิดจากกรรมชั่วนั้นได้เพราะผลแห่งกรรมชั่วตามไม่ทัน ใครที่หลงทำผิดพลาดไปแล้ว กลับตัวกลับใจเสียเถอะครับ เพราะไม่มีคำว่า "สาย" สำหรับผู้ที่ตั้งใจทำความดี

    ตอบลบ
  10. เขียนได้แทนความรู้สึกได้กีมากค่ะ

    ตอบลบ
  11. กลับตัวกลับใจ แล้วเร่งสร้างบุญให้เยอะที่สุดเถอะค่ะ เผื่อภพชาติต่อไปมีจริงจะได้ไม่ตกอบาย "ตายแล้วไม่สูญ สูญแต่กายข้างนอก กายไปเกิดมาเกิด ยังไม่สูญ เพราะงั้นถึงต้องทำบุญให้เยอะที่สุด" #คำสอนยาย

    ตอบลบ
  12. กลับตัวกลับใจ แล้วเร่งสร้างบุญให้เยอะที่สุดเถอะค่ะ เผื่อภพชาติต่อไปมีจริงจะได้ไม่ตกอบาย "ตายแล้วไม่สูญ สูญแต่กายข้างนอก กายไปเกิดมาเกิด ยังไม่สูญ เพราะงั้นถึงต้องทำบุญให้เยอะที่สุด" #คำสอนยาย

    ตอบลบ
  13. หลวงพ่อธัมมชโยเป็นผู้บริสุทธิ์ดายวาจาใจ
    ลูกๆของหลวงพ่อจะไม่ยอมให้ประวัติซ้ำรอย มาทำร้ายหลวงพ่ออีก

    ตอบลบ
  14. หลวงพ่อธัมมชโยเป็นผู้บริสุทธิ์ดายวาจาใจ
    ลูกๆของหลวงพ่อจะไม่ยอมให้ประวัติซ้ำรอย มาทำร้ายหลวงพ่ออีก

    ตอบลบ
  15. มีศาสนานึงจ้องล้มทำลายพุทธในไทยค่ะ ชัดเจนแล้ว มีรูปหลักฐานด้วย

    ฟ้าเปิดตาคนไทยแล้วค่ะ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.