ผมไม่ใช่ 'หมาป่า' ! ใครไม่ชอบธรรมกาย โปรดอ่านให้จบ !!!


ผมไม่ใช่ 'หมาป่า' !
ใครไม่ชอบธรรมกาย โปรดอ่านให้จบ

*********


มองสถานการณ์ที่รัฐใช้ ม.44 เข้าจัดการกับมวลชนวัดพระธรรมกายแล้วแปลกใจ ว่ามันจำเป็นต้องใช้ ม.44 จริง ๆ หรือ รัฐประกาศปาว ๆ ว่าให้ดำเนินการตามกฎหมาย แต่มองดูด้วยใจเป็นกลาง เห็นว่าวัดก็เล่นตามกฎหมายเหมือนกัน จะผิดจะถูกอย่างไรไม่ทราบ แต่ต่างฝ่ายต่างใช้กฎหมายที่ให้สิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคกับทุกคน

แต่ในที่สุด รัฐเองกลับเป็นฝ่ายที่ไม่ใช้กฎหมายเอง เพราะอะไร เพราะใช้แล้วทำอะไรเขาไม่ได้ จึงต้องงัดกฎหมายที่มันไม่ใช่กฎหมาย เพราะเป็นกฎหมายที่ว่าเองเออเอง อย่าง ม.44 มาใช้😡😡😡

ทุกวันนี้รัฐก็คุมทุกอย่างอยู่แล้ว ไม่มีใครกล้าต่อกร วัดพระธรรมกายแม้ใหญ่ มีคนมาก แต่ก็เป็นวัดในพุทธศาสนา จะทำผิดบ้าบออะไรอย่างที่รัฐว่ามา แต่สุดท้ายหลักฐานอ่อน เจ้าหน้าที่หมดปัญญา ทำอะไรเขาไม่ได้ซึ่ง ๆ หน้า ก็วกไปหากฎกูที่ตั้งขึ้นมาสนองตัณหาและความบ้าอำนาจของตัวเอง คือ ม.44

จากนั้นก็พร่ำอ้างกฎหมายของตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค ที่ตัวเองเคยพร่ำพูดว่ามี

ณ วันนี้ เวลานี้ ตำรวจ ทหาร กองกำลังทุกด้านเกือบ 5,000 คน มุ่งหน้ามาวัดพระธรรมกาย มาเพื่ออะไร ???

จับพระ 1 รูป ที่เจ้าหน้าที่หาหลักฐานเอาผิดไม่ได้ ด้วยกำลังพลหลายพันนายรัฐทุ่มงบประมาณมากขนาดนี้มาเพื่อหวังอะไร ???

ตลอด 3 วันตามที่ติดตามข่าวสารมา ตำรวจค้นทุกซอกทุกมุมของวัดแล้ว แต่ไม่เจอตัว คนค้นก็เซ็นรับรองว่าไม่เจอคน ไม่เจอของผิดกฎหมาย ไม่มีอาวุธ ไม่มียาเสพติด แต่อยู่ดี ๆ วันนี้จะบังคับให้พระ เณร คนทั้งวัดออกจากวัดไป...เพื่ออะไรอีกครับ!!!

ผมมีความเห็นว่า รัฐใช้อำนาจตามใจมากเกินไปแล้วละ คุณเหิมเกริมมากไปแล้วละ และย่ามใจมากไปด้วย คุณทำตัวเหมือนเรื่อง "หมาป่ากับลูกแกะ" เมื่อแกะไม่ผิด แต่ฉันว่าผิด แกก็ต้องผิด

ประเทศนี้เมืองพุทธ ต่อให้ไม่ชอบวัดนี้ขนาดไหน แต่สำหรับความเป็นมนุษย์ ที่มีสิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคเท่ากัน



ผมว่ารัฐล้ำเส้นมามากเกินไป เกินจนกู่ไม่กลับ

ผลสุดท้ายคืออะไร เมื่อคุณบุกเข้าไป วัดคงต้านไม่ได้หรอก การบาดเจ็บ ล้มตาย ความสูญเสียก็ตามมา จากนั้นคุณเข้ายึดวัด เข้าไปตรวจค้นโดยมีแต่คนของรัฐ คุณหาตัวคนไม่เจออีก ไม่เจออะไรเหมือนครั้งแรก

แต่คุณคงถอยออกมามือเปล่าไม่ได้ คราวนี้คุณก็จะใช้นิสัยหมาป่าของคุณมาบอกว่าลูกแกะผิดอยู่ดี ผ่านสื่อเอียง ๆ หรือเครื่องมืออะไรที่คุณมี เพราะคุณทำแบบนี้มาตลอดอยู่แล้ว ผมเห็น คนอื่นก็เห็น แต่ไม่กล้า และกลัวที่จะพูด

คุณว่านี่คือความยุติธรรมที่รัฐมอบให้ประชาชนหรือ???

คนที่สะใจที่กำจัดวัดที่ตัวไม่ชอบได้คงดีใจบนกองน้ำตาของเพื่อนร่วมชาติ ชาวพุทธด้วยกันที่บาดเจ็บล้มตาย แต่ถามจริง ๆ มันต้องด้วยวิธีอย่างนี้หรือ ? นี่คือความถูกต้องหรือ ? 😞😠

รัฐบาล คุณได้อะไรจากการกระทำนี้หรือ ? รักษากฎหมายหรือ ? ทำกฎหมายให้ศักดิ์สิทธิ์หรือ ?

นึ่คือสิ่งที่คนไทยสะใจอยากเห็นใช่ไหมครับ

ผมคนหนึ่งละที่ไม่เอาด้วย ผมไม่ใช่หมาป่า ผมเป็นมนุษย์ มนุษย์ที่มีใจสูงพอจะแยกแยะระหว่างอารมณ์ชอบ-เกลียดชัง กับความถูกต้องที่ควรเป็น

ผมเลือกยืนบนความถูกต้อง แม้กับคนที่ผมเกลียด

เพราะถ้าคนที่ผมเกลียดถูกกระทำอย่างไม่ถูกต้องได้

วันหนึ่งผมคงถูกกระทำเช่นนั้นได้เหมือนกัน

และรัฐ คุณก็เหมือนกัน วันหนึ่งที่หมดอำนาจ คุณก็อาจถูกคนอื่นกระทำเช่นเดียวกับที่คุณทำคนอื่น

แล้วคุณก็จะรู้สึกแบบที่ผม ซึ่งเป็นคนไทย คนพุทธคนหนึ่งกำลังรู้สึกอยู่

-คมความคิด-



ผมไม่ใช่ 'หมาป่า' ! ใครไม่ชอบธรรมกาย โปรดอ่านให้จบ !!! ผมไม่ใช่ 'หมาป่า' ! ใครไม่ชอบธรรมกาย โปรดอ่านให้จบ !!! Reviewed by bombom55 on 04:04 Rating: 5

3 ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วยอย่างมาก ชาวพุทธทุกคนก้อคงไม่อยากเห็นความแตกแยก ความสูญเสีย ความที่ถูกละเมิดสิทธิเสรี
    ถึงจะชอบหรือไม่ชอบวัดนั้นวัดนี้ อย่างน้อยเราก้อคน ชาติ ศาสนา สถานบันเดียวกัน ประชาชนมีแต่เสียเปรียบทุกด้าน ไหนต้องเสียภาษีให้รัฐ แล้วรัฐมาตอบแทนอย่างนี้หรือ

    ตอบลบ
  2. เห็นด้วยอย่างมาก ชาวพุทธทุกคนก้อคงไม่อยากเห็นความแตกแยก ความสูญเสีย ความที่ถูกละเมิดสิทธิเสรี
    ถึงจะชอบหรือไม่ชอบวัดนั้นวัดนี้ อย่างน้อยเราก้อคน ชาติ ศาสนา สถานบันเดียวกัน ประชาชนมีแต่เสียเปรียบทุกด้าน ไหนต้องเสียภาษีให้รัฐ แล้วรัฐมาตอบแทนอย่างนี้หรือ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.