การรับบริจาคทานไม่ผิดทางธรรม แต่เหตุไฉนจะต้องมีความผิดในทางกฏหมาย


การรับบริจาคทานไม่ผิดทางธรรม 
แต่เหตุไฉนจะต้องมีความผิดในทางกฏหมาย

ทนายเคยบวชเรียนแค่เดือนเดียว แทบไม่มีความรู้ในทางธรรมเลย
แต่จิตของทนายมันฟ้องว่า พระรับบริจาคทาน เพื่อให้ทานบุญกลับไปสู่คนให้ คนที่ทำบุญ เพราะต้องการผลบุญที่ได้ทำ โดยเฉพาะยิ่งทำกับพระสงฆ์องค์เจ้า ก็ยิ่งได้บุญใหญ่

ส่วนการช่วยเหลือคนจน หรือคนด้อยโอกาศ เขาเรียกว่าทำทาน ก็ได้บญเหมือนกัน แต่ในทางศาสนา ทนายคิดว่าบุญจากการให้ทานน่าจะน้อยกว่าการทำบุญกับพระสงฆ์องค์เจ้า

หลวงพ่อธัมมชโย รับบริจาคทานมา ทนายคิดเผินๆ คงหลายแสนล้านบาทแล้ว ดูได้จากทรัพย์สิน สิ่งปลูกสร้าง การช่วยเหลือวัดวาอารามต่างๆ การใช้จ่ายเงินในกิจการของศาสนา รวมทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆในวัด เดือนละไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท

เงินเหล่านี้ ทรัพย์สินเหล่านี้ มาจากไหน มาจากการทำบุญของญาติโยมครับ ทำไมญาติโยมถึงต้องทำบุญขนาดนั้น ทนายจะขอเดาเพราะเขายิ่งทำบุญ เขายิ่งโชคดี และเงินที่ทำบุญ แม้จะดูเยอะในสายตาของคนอื่น แต่สำหรับลูกศิษย์ที่เขาทำบุญมา เขาอาจคิดว่าน้อยไปด้วยซ้ำ

วัดดี พระดี ดูจากคนเข้าวัดทำบุญ ถ้าวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อธัมมชโยไม่ดีจริง มีหรือ ดร. นายแพทย์ นักธุรกิจหมื่นล้าน แสนล้าน นายทหาร นายตำรวจ แถมคนทั่วไปอีกหลายๆ ล้านคน จะยอมถวายตัวเป็นศิษย์ แถมมีลูกศิษย์ ผมแดงด้วย

อย่าเอากฏหมายที่ดูอย่างไร ก็เหมือนเป็นการกลั่นแกล้งมาใช้ กับหลวงพ่อธัมมชโยเลย

หลวงพ่อฯ ไม่ผิดทางธรรม แล้วจะผิดทางโลกได้อย่างไร การตีความกฏหมาย ต้องดูเจตนาเป็นหลัก การรับบริจาคทาน กลายเป็นรับของโจร คิดกันได้อย่างไร

จะบอกว่าไม่ได้แกล้ง ทำตามกฏหมาย เออ พูดไปบาปเปล่าๆ มันแกล้งกันเห็นชัดๆ

เพื่อศาสนา เพื่อความยุติธรรม ทนายกราบวิงวอน ผู้มีอำนาจในบ้านเมือง โปรดลงมาแก้ปัญหาของหลวงพ่อฯ เพื่อเห็นแก่พระชราที่สร้างคุณประโยชน์ต่อศาสนาไว้มาก

เชื่อทนายสักครั้งเถอะครับ แล้วท่านจะรู้ว่าบาปบุญมีจริง และก่อนที่จะตายจะได้มีคนสรรเสริญแทนการสาปแช่ง นรกมีจริงหรือไม่จริงทนายไม่รู้ แต่เห็นๆ คนที่แกล้งพระสงฆ์องค์เจ้า ลูกหลานตกนรกทั้งที่มีชีวิตอยู่ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

ทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล 
พฤหัส ๑๗ พย.๕๙ ๒๐.๒๐ น.



การรับบริจาคทานไม่ผิดทางธรรม แต่เหตุไฉนจะต้องมีความผิดในทางกฏหมาย การรับบริจาคทานไม่ผิดทางธรรม  แต่เหตุไฉนจะต้องมีความผิดในทางกฏหมาย Reviewed by bombom55 on 18:39 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.