เปิดตัวทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล


เปิดตัวทนาย

ทนายขอเปิดตัวว่าเหตุใด ทนายจึงเข้ามายุ่งเกี่ยวกับทางด้านศาสนา ไม่ว่า เรื่องการแต่งตั้งสมเด็จช่วง เรื่องหลวงพ่อธัมมชโย และเจ้าคุณประสาร

เพราะทนายเป็นชาวพุทธ ซึ่งนับถือพุทธทุกนิกาย โดยทนายอยู่ในกลุ่มพุทธศาสนาหลายกลุ่มด้วยกัน

วันนี้ทนายขอเปิดตัวในนาม
>>>ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมพระพุทธศาสนา<<<

ซึ่งท่านประธานชมรม มีความเห็นตรงกับทนายว่า พุทธ ไม่ว่านิกายไหนก็คือพุทธ ดังนั้น เมื่อพุทธมีภัย เราในฐานะชาวพุทธ จะนิ้งเฉยไม่ได้

พุทธ ทุกวันนี้ มีหลายนิกาย แต่ละนิกายก็ยืนยันว่าคำสอนของนิกายที่ตนเองนับถือถูกต้อง ซึ่งจริงๆ ก็น่าจะถูกหรือใกล้เคียง พระธรรมคำสั่งสอน ของสัมมาสัมพุทธเจ้า

ดังนั้นคำสอนของหลวงพ่อธัมมชโย จะผิดจะถูกต้องเป็นเรื่องของสงฆ์ ของศาสนา หรือมหาเถรสมาคมจัดการกันเอง เราทางโลกไม่รู้จริง ก็ต้องทำใจเป็นกลาง จึงจะถูกต้องที่สุด

***แต่เรื่องที่เกิดกับหลวงพ่อ ฯ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องส่วนรวมที่เราชาวพุทธ ต้องเข้าใจให้ได้ถ่องแท้เสียก่อนว่า ปัญหาเกิดจากอะไร

****ไม่ใช่เกิดจากการถูกให้ร้ายโจมตี แล้วตัดสินว่า หลวงพ่อผิด วัดผิด พระผิด ถ้าฟังฝ่ายเดียวแล้วตัดสิน ตามที่ถูกโจมตี แสดงว่าคนนั้น ไม่ยึดถือทางสายกลาง ตามหลักของพุทธศาสนา


ในนาม
 >>>ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมพระพุทธศาสนา<<<

ขอเรียกร้องให้ทางเถรสมาคม ทางสำนักพุทธศาสนาฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา ออกมาแก้ไข ปัญหา ระหว่าง รัฐกับทางวัดพระธรรมกาย

และขอเรียกร้องให้ทางรัฐหยุดการกระทำอันใด อันเป็นการแสดงทีท่าว่าจะเกิดปัญหาบานปลาย
โดยขอให้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างสันติวิถี

ในฐานะ 
>>>ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมพระพุทธศาสนา<<<
เสาร์ ๒๖ พย ๕๙ ๑๑.๑๘ น.



เปิดตัวทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล เปิดตัวทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล Reviewed by bombom55 on 04:06 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. ยอดเยี่ยมค่ะ นี่ล่ะ ใช่เลย หน้าที่ที่แท้จริงของคุณทนาย ที่จะทำสิ่งที่ต้องทำ ที่คนอื่นทำไม่เป็น ทำไม่ได้ แต่.. คุณทนายทำได้ ...และทำได้ดีเยี่ยมแน่นอน ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.